Kỷ lục gia Dương Anh Vũ truyền cảm hứng cho học sinh Phúc Trạch

(Baohatinh.vn) - Với chủ đề “Life - Nothing is impossible” (Cuộc sống - không có gì là không thể), ngày 27/2, kỷ lục gia siêu trí nhớ học thuật thế giới Dương Anh Vũ đã đến giao lưu, nói chuyện, truyền cảm hứng học tập cho hơn 1.200 học sinh Trường THCS Phúc Trạch, THPT Phúc Trạch (Hương Khê, Hà Tĩnh).

Kỷ lục gia Dương Anh Vũ truyền cảm hứng cho học sinh Phúc Trạch

Kỷ lục gia Dương Anh Vũ chia sẻ nhiều câu chuyện ...

Bằng phong thái gần gũi, hóm hỉnh, Dương Anh Vũ đã kể lại những mẩu chuyện ấn tượng về chính mình trong hành trình vươn lên trở thành kỷ lục gia siêu trí nhớ học thuật thế giới. Anh cũng dành nhiều thời gian để tâm sự, giao lưu, truyền cảm hứng trong học tập và cuộc sống cho các bạn trẻ.

Kỷ lục gia Dương Anh Vũ truyền cảm hứng cho học sinh Phúc Trạch

... và giao lưu cùng các em học sinh

Kỷ lục gia Dương Anh Vũ chia sẻ: “Với những trải nghiệm của bản thân, tôi muốn khơi dậy niềm đam mê tri thức cho người trẻ. Nếu tìm ra phương pháp ghi nhớ, học tập phù hợp bản thân, con đường thành công sẽ tới. Đừng bao giờ thôi nỗ lực, đợi chờ và hy vọng, bởi những điều đó sẽ tạo nên giá trị cho cuộc đời mỗi người”.

Kỷ lục gia Dương Anh Vũ truyền cảm hứng cho học sinh Phúc Trạch

Hơn 1.200 học sinh Phúc Trạch tham gia buổi giao lưu ý nghĩa

Cũng tại buổi giao lưu, kỉ lục gia siêu trí nhớ học thuật thế giới đã "trình diễn" một số khả năng ghi nhớ đặc biệt của mình trong sự ngưỡng mộ của hơn 1.200 học sinh, giáo viên toàn trường.

“Life - Nothing is impossible” là một chương trình kỹ năng nhằm tạo động lực học tập và trao đổi các phương pháp ghi nhớ, tư duy hiệu quả cho các em học sinh cấp THCS và THPT. Ngoài ra, chương trình còn hướng đến việc giúp các bậc phụ huynh thấu hiểu con cái, tìm ra cách thức tốt nhất để phối hợp với nhà trường khám phá và nuôi dưỡng những năng lực tiềm ẩn của con cái.

Được biết, cùng với học sinh Phúc Trạch, từ cuối năm 2018 đến nay, chương trình “Life - Nothing is impossible” đã đến với học sinh các trường trên địa bàn Lộc Hà, Nghi Xuân, Đức Thọ... Đây thực sự là chương trình sinh hoạt ngoài giờ đầy bổ ích và lý thú, góp phần thổi bùng ngọn lửa đam mê, cảm hứng học tập, nâng cao ý thức và kỹ năng trong các bạn trẻ.

Dương Anh Vũ (SN 1988), tại tỉnh Ninh Thuận. Năm 2016, Vũ được 3 tổ chức kỷ lục thế giới có trụ sở tại Mỹ, Ấn Độ và Hong Kong công nhận 4 kỷ lục về trí nhớ học thuật. Trước đó, vào năm 2015, anh từng được Sách kỷ lục Thái Lan và Tổ chức ACMaP Thái Lan tôn vinh về trí nhớ học thuật và người sở hữu trí nhớ bách khoa siêu việt dù trước đó Vũ luôn bị đánh giá là học sinh kém, lưu ban, thi lại suốt những năm tháng phổ thông; đến thi tuyển lớp 10 cũng không đủ điểm vào trường công lập, phải học hệ bổ túc. Với ý chí, lòng quyết tâm và cả phương pháp học tập đúng đắn, sau đó Vũ đã đậu đại học, nhận học bổng du học thạc sỹ tại New Zealand, trở thành kỷ lục gia trí nhớ.

Hiện, Dương Anh Vũ đã tốt nghiệp Thạc sỹ tại Đại học Auckland (New Zealand); được nhận học bổng toàn phần Nghiên cứu sinh chuyên ngành Giáo dục tại Đại học Leeds (Anh); Đại sứ trí tuệ cho UNESCO – CEP; trợ lý nghiên cứu cho Viện IIEP – UNESCO; chuyên gia tham vấn các vấn đề địa chính trị và phân tích dữ liệu toàn cầu cho một số cơ quan thuộc chính phủ Việt Nam và các tổ chức quốc tế…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast