Sau án cấm dự Champions League, Man City có thể bị giáng xuống hạng 4 Anh

Những tin sốc và bất lợi liên tục ập xuống đầu Man City. Không lâu sau án cấm thi đấu ở Champions League 2 mùa giải, nửa xanh thành Manchester còn đối diện với việc bị đẩy xuống... hạng 4 Anh.

Sau án cấm dự Champions League, Man City có thể bị giáng xuống hạng 4 Anh

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Ủy ban công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định cấm CLB Man City tham dự Champions League 2 mùa giải , đồng thời phạt 30 triệu euro do vi phạm luật công bằng tài chính. Cụ thể, theo kết quả điều tra từ Cơ quan kiểm soát tài chính CLB (CFCB) thì nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, Man City “đã phóng đại số tiền thu được từ các khoản tài trợ trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2016”.

Không lâu sau án cấm mà UEFA đưa ra, tờ Independent tiết lộ, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng sẽ vào cuộc để điều tra Man City. Như đã biết, giải đấu số 1 xứ sương mù cũng đang áp dụng hệ thống luật gần tương tự với luật công bằng tài chính của UEFA. Theo đó, các đội bóng tham dự giải đấu này buộc phải cung cấp các báo cáo thực về tình trạng tài chính của họ.

Cũng theo Independent khẳng định, BTC Ngoại hạng Anh đã tổ chức một cuộc họp để bàn về những án phạt có thể được áp dụng cho Man City. Thời gian gần đây LĐBĐ Anh đã thay đổi quy tắc để bất kỳ câu lạc bộ nào vi phạm những tình huống như vậy sẽ bị đánh tụt xuống League Two, tương đương giải hạng 4 của Anh.

Liên quan đến án phạt của UEFA, phía Man City thừa nhận “thất vọng nhưng không ngạc nhiên trước thông báo ngày hôm nay của Phòng điều chỉnh UEFA”. Tuy nhiên, đại diện của nửa xanh thành Manchester khẳng định “đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ một cơ quan độc lập khác một cách nhanh nhất có thể. Vì thế, chúng tôi sẽ chuẩn bị các thủ tục để kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS)”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast