Trao giải thưởng Hội nhạc sĩ Việt Nam 2010

Tối 11/1, tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam diễn ra Chương trình ca nhạc đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng XI và công bố giải thưởng âm nhạc của Hội nhạc sĩ Việt Nam. Chương trình do Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức.

Đêm ca nhạc đặc biệt gồm 3 phần: phần I là chương trình ca nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; Phần II - biểu diễn một số tác phẩm tiêu biểu đạt giải năm 2010; Phần III – Lễ công bố, trao giải thưởng âm nhạc Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Đêm diễn đã để lại nhiều ấn tượng với đông đảo người xem, với những bài hát truyền thống ca ngợi Đảng, Bác, cũng như sự hấp dẫn của các tác phẩm đạt giải năm 2010.

Hội Nhạc sĩ công bố danh sách các tác phẩm đạt giải ở các thể loại: ca khúc, bài hát thiếu nhi, ca khúc nghệ thuật, âm nhạc giao hưởng, thính phòng, thanh xướng kịch và hợp hướng, chương trình biểu diễn, nghiên cứu lý luận và sưu tầm, biên soạn và giáo trình, các bài báo… Các giải thưởng được trao gồm: 1 giải đặc biệt xuất sắc, 6 giải nhất, 5 giải A và hơn 60 giải nhì, ba, khuyến khích.


Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm 2010 có nhiều tác phẩm có chất lượng, nhất là các tác phẩm viết về đề tài Nghìn năm Thăng Long.

Thể loại ca khúc viết cho thiếu nhi cũng được đánh giá cao: như các tác phẩm “Búp sen hồng” của tác giả Hoàng Lương đạt giải nhất cùng 3 giải nhì là các tác phẩm “Đàn kiến nó đi” của tác giả Vũ Trung, “Không chịu tắm” của tác giả Triều Dâng và “Vui hè với biển” của tác giả Phan Văn Minh.

Ở mảng sách sưu tầm nghiên cứu và lý luận, giải đặc biệt xuất sắc được trao cho tác phẩm “1000 năm âm nhạc Thang Long” của nhóm tác giả Hà Nội.

Giải thưởng hàng năm của Hội Nhạc sĩ Việt Nam được coi là giải thưởng âm nhạc uy tín bậc nhất trong nước./.

Theo VOVnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast