Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

(Baohatinh.vn) - Lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Tĩnh đang ra sức thi đua lập thành tích cao nhất gắn với tích cực, chủ động phối hợp làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Hương Khê triển khai hệ thống pa nô, áp phích tuyên truyền, cổ động về bầu cử.

Về các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh những ngày này, chúng tôi cảm nhận thấy khí thế thi đua hướng tới ngày hội bầu cử hiện rõ trong từng lời nói, việc làm của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Đến đơn vị nào cũng rực rỡ cờ hoa, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử. Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước.

Tại Trung đoàn 841, khí thế thi đua nước rút thể hiện rõ nét trong các nội dung rèn luyện của chiến sĩ mới. Trò chuyện với các tân binh trên bãi tập, điều rất dễ nhận thấy đó là ý chí quyết tâm giành thành tích cao trong kỳ sát hạch kiểm tra “3 nổ” sắp tới.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Các tân binh Trung đoàn 841 ra sức thi đua huấn luyện với quyết tâm giành nhiều “hoa điểm 10” hướng về các ngày lễ lớn và ngày Hội bầu cử.

“Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các chiến sĩ mới ai cũng quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa”, tích cực luyện rèn để giành “hoa điểm 10” hướng về các ngày lễ trọng đại, đặc biệt là ngày hội bầu cử sắp tới”, tân binh Đoàn Ngọc Thắng - chiến sĩ Đại đội 5 không dấu được niềm vui, tâm sự.

Còn với tân binh Nguyễn Văn Đạt - Trung đội 4 thì lại đang rất háo hức mong chờ đến ngày 23/5 để được thực hiện quyền công dân của mình. “Em sẽ nghiên cứu kỹ Luật bầu cử và lý lịch từng ứng cử viên để bỏ phiếu bầu ra những người thực sự ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp”, Đạt chia sẻ.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Lực lượng dân quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh) đến trực tiếp từng hộ gia đình để tuyên truyền các nội dung liên quan về bầu cử (ảnh tư liệu).

Thượng tá Phan Huy Tâm - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Trên cơ sở chỉ thị, hướng dẫn của trên, Bộ CHQS tỉnh đã ban hành 22 văn bản hướng dẫn chỉ đạo bầu cử; đồng thời phối hợp tổ chức tốt hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, bảo đảm chất lượng, chặt chẽ, kỹ lưỡng”.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã giới thiệu một đồng chí tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII; Ban CHQS các huyện, thị, thành phố giới thiệu 13 cán bộ ứng cử đại biểu HĐND huyện, thị, thành phố; cán bộ tham gia ứng cử đại biểu HĐND xã là 233 đồng chí.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Lực lượng dân quân xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà đến từng tàu thuyền ngư dân khi cập bến để tuyên truyền bầu cử (Ảnh tư liệu).

Với chủ đề: “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” của đợt thi đua lần này, hiện 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã đăng ký phấn đấu giữ vững bản lĩnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tích cực nghiên cứu, sáng suốt lựa chọn, tham gia bầu cử với trách nhiệm cao nhất.

Cơ quan quân sự các cấp đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương, Ủy ban MTTQ các cấp, đặc biệt là ở những địa bàn vùng sâu vùng xa, trọng điểm, phức tạp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đóng quân về các nội dung liên quan đến Luật Bầu cử và các quy định về bầu cử.

Lực lượng vũ trang Hà Tĩnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Cán bộ, nhân viên cơ quan Bộ CHQS tỉnh kiểm tra danh sách cử tri niêm yết tại đơn vị chuẩn bị cho bầu cử.

Về vấn đề bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng hệ thống phương án, kế hoạch bảo vệ bầu cử; chủ động rà soát, bổ sung phương án sẵn sàng chiến đấu; chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát bảo vệ các khu vực, mục tiêu quan trọng cho bầu cử gắn với tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm an toàn cho bầu cử.

Thượng tá Nguyễn Tú Tài - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Các cơ quan, đơn vị thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng theo dõi nắm chắc diễn biến tình hình, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động xử lý có hiệu quả vấn đề nảy sinh ngay từ cơ sở, không để xẩy ra bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, góp phần để ngày hội thành công tốt đẹp”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast