Lào lên kế hoạch nối lại đường bay thẳng đến Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Thông qua trang facebook chính thức của mình, hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) thông báo về kế hoạch nối lại chặng bay Vientiane đến Hà Nội, Việt Nam.

Lào lên kế hoạch nối lại đường bay thẳng đến Việt Nam

Chuyến bay Vientiane – Hà Nội sau khi được nối lại sẽ có tần suất hai chuyến mỗi tuần vào thứ 2 và thứ 6. (Ảnh: Lao Airlines)

Trước đó, do diễn biến của dịch Covid-19 và chính sách hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới giữa các nước, hãng hàng không quốc gia Lào Lao Airlines đã ra thông báo tạm ngừng khai thác toàn bộ các đường bay đến Việt Nam (bao gồm chặng bay Vientiane – Hà Nội và Vientiane – thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 21/3. Việc mở mở đường bay từ Vientiane đi Đà Nẵng cũng sẽ bị hoãn vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài Việt Nam, Lao Airlines cũng tạm ngừng khai thác các đường bay tới nhiều thành phố trên thế giới gồm thủ đô Seoul của Hàn Quốc; các thành phố Thường Châu, Thượng Hải, Ôn Châu, Cảnh Hồng của Trung Quốc; thủ đô Phnom Penh và thành phố Siem Riep của Campuchia; thủ đô Bangkok và tỉnh Chiang Mai của Thái Lan từ 21/3.

Tuy nhiên, hôm 14/7, Facebook chính thức của Lao Airlines đăng tải thông báo úp mở về kế hoạch nối lại chặng bay Vientiane đến Hà Nội.

Theo Lao Airlines, các chuyến bay Vientiane – Hà Nội sau khi được nối lại sẽ có tần suất hai chuyến mỗi tuần vào thứ 2 và thứ 6. Tuy nhiên, hãng này chưa công bố cụ thể ngày triển khai các chuyến bay nói trên mà chỉ cho biết là sẽ sớm mở lại trong thời gian gần, để “đáp ứng lời kêu gọi của hành khách”.

Hãng bay này chưa ra thông báo về kế hoạch nối lại đường bay Vientiane – thành phố Hồ Chí Minh.

Lào lên kế hoạch nối lại đường bay thẳng đến Việt Nam

Lào Airlines nối lại chặng bay từ Incheon, Hàn Quốc đến Vientiane từ 18/7. (Ảnh: Lao Airlines)

Trước đó, hôm 9/7, Lao Airlines cũng thông báo về chặng bay từ Incheon, Hàn Quốc đến Vientiane với số ghế hạn chế, có giá 700 USD và giảm giá 30% cho trẻ em, 70% cho trẻ sơ sinh. Chặng bay này dự kiến khởi hành vào ngày 18/7 tới đây.

Lào lên kế hoạch nối lại đường bay thẳng đến Việt Nam
(Theo Lao Airlines)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast