Tiếp thêm niềm tin cho phụ nữ nghèo

(Baohatinh.vn) - Cùng với thực hiện các phong trào thi đua và những nhiệm vụ trọng tâm công tác hội, những năm qua, các cấp hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Nổi bật là việc thực hiện cuộc vận động xây dựng, sửa chữa “mái ấm tình thương” do T.Ư Hội LHPN Việt Nam phát động.

Trong ngôi nhà mới, bà Diệp Thị Di (70 tuổi ở tổ dân phố 7, phường Nam Hồng) kể cho chúng tôi nghe về hoàn cảnh đặc biệt của mình: “Là phụ nữ đơn thân thường xuyên đau yếu, sống nhờ vào ít đất ruộng và tiền làm thuê, cuộc sống quá khó khăn nên căn nhà nhỏ xây đã lâu, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi mùa mưa đến nhưng tôi không có tiền để sửa chữa. Ước mơ về một căn nhà khang trang đối với tôi lúc đó thật quá xa vời…”.

Tháng 6/2015, được sự quan tâm của các cấp hội phụ nữ, bà Di đã được hỗ trợ 15 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Với sự giúp đỡ của chính quyền phường, sự đùm bọc của các hội viên tổ dân phố 7 và bà con lối xóm góp tiền, ngày công, chỉ thời gian ngắn, ngôi nhà được hoàn thành. Bà Di vui mừng chia sẻ: “Nay có nhà mới, có chỗ che mưa, che nắng, tôi cảm ơn chị em, cảm ơn các cấp hội nhiều lắm”.

Tiếp thêm niềm tin cho phụ nữ nghèo ảnh 1

Bà Diệp Thị Di (người ngồi giữa) trong ngôi nhà mới do các cấp hội phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh hỗ trợ xây dựng.

Ở tổ dân phố 2, phường Bắc Hồng, đến tận bây giờ, chị Trần Thị Tâm vẫn chưa nguôi xúc động khi cầm trong tay chiếc chìa khóa của ngôi nhà mới được Hội Phụ nữ thị xã hỗ trợ xây dựng năm 2014. Gia đình chị thuộc diện đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm vì bệnh tật, 3 mẹ con chị phải sống trong căn nhà dột nát. Do nuôi 2 con nhỏ, không có vốn sản xuất nên gia đình chị thiếu thốn quanh năm. Năm 2014, chị đã được Hội Phụ nữ thị xã hỗ trợ 20 triệu đồng cùng sự giúp đỡ của các ban, ngành và anh em, làng xóm xây dựng ngôi nhà mới khang trang. Cuộc sống ổn định hơn, chị yên tâm làm ăn, nuôi con khôn lớn.

Không riêng bà Di, chị Tâm mà nhiều gia đình phụ nữ khác ở thị xã Hồng Lĩnh đang sống trong những mái ấm tình thương mà chúng tôi được tiếp xúc cũng đã bày tỏ lời cảm ơn hội LHPN đã biến ước mơ của phụ nữ đơn thân, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thành hiện thực.

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, những năm qua, cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do Hội LHPN Việt Nam phát động đã được Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh cụ thể hóa, thu hút đông đảo phụ nữ, hội viên, các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ. Qua đó, giúp nhiều hộ phụ nữ nghèo giải quyết vấn đề khó khăn về nhà ở, ổn định cuộc sống.

Chị Đinh Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh cho biết, hội đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo hội cơ sở khảo sát chính xác hiện trạng nhà ở của các hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có biện pháp giúp đỡ thiết thực, hiệu quả. Từ năm 2008 đến nay, Hội LHPN thị xã đã vận động hội viên phụ nữ thực hành tiết kiệm, các cấp hội tranh thủ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm số tiền hơn 200 triệu đồng xây dựng, tu sửa 30 “mái ấm tình thương”, trong đó, hỗ trợ làm mới 20 nhà, tu sửa 10 nhà.

Chị Đinh Thị Hương cho biết thêm: Thời gian tới, hội LHPN các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục huy động sự tham gia, ủng hộ cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” để giúp đỡ, động viên chị em có hoàn cảnh éo le, chị em nghèo vươn lên, thi đua lao động sản xuất và tích cực tham gia công tác ở địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast