Xứng danh ngôi trường mang tên Lý Tự Trọng

(Baohatinh.vn) - Được dạy và học tại ngôi trường mang tên người thanh niên cộng sản kiên cường, thầy và trò Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) luôn mang trong mình niềm tự hào cùng với trách nhiệm to lớn.

Được thành lập từ năm 1965 với tiền thân là tách ra từ Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), trải qua 49 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Lý Tự Trọng đã gặt hái được nhiều thành quả trong sự nghiệp trồng người, trở thành ngôi trường có bề dày truyền thống và thành tích xếp vào tốp đầu của cả tỉnh.

Ra đời và hình thành trong giai đoạn ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chỉ với nhà tranh, vách nứa, lều tạm, nhưng thầy và trò Trường THPT Lý Tự Trọng vẫn vượt qua mọi khó khăn, gian lao để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Bên cạnh đó, nhà trường cùng với nhân dân địa phương tích cực lao động, sản xuất phục vụ cuộc kháng chiến trường kỳ của đất nước.

Xứng danh ngôi trường mang tên Lý Tự Trọng ảnh 1
Học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng luôn ý thức cao trong học tập để xứng đáng với tấm gương người cộng sản trẻ tuổi.

Trong tâm khảm các thế hệ học trò của trường hẳn sẽ không bao giờ quên ngày 19/8/1968, máy bay Mỹ ném bom trúng lán học, cướp đi sinh mạng 16 học sinh (HS). Vượt lên đau thương, lớp lớp thầy, trò không ngừng phấn đấu, rèn luyện và đạt nhiều thành tích chói sáng. Nhiều thế hệ học trò của trường đã bay cao, bay xa, góp sức mình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

Phát huy truyền thống hiếu học của các thế hệ thầy cô, HS đi trước, thầy, trò Trường THPT Lý Tự Trong không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để dạy tốt, học tốt. Hiện trường có 38 phòng học cao tầng, đầy đủ nhà hiệu bộ, phòng thí nghiệm, thực hành, phòng công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong tình hình mới.

Trường cũng chú trọng công tác xây dựng môi trường giáo dục an toàn, xanh, sạch, đẹp, đảm bảo độ tin cậy cho các bậc phụ huynh và địa phương. Đặc biệt, nhà trường luôn coi trọng công tác bồi dưỡng tâm hồn; giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho HS. Nhờ vậy, suốt chặng đường phấn đấu, Trường THPT Lý Tự Trọng gặt hái được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Tỷ lệ HS giỏi luôn nằm ở tốp 5 của tỉnh, HS đậu đại học hàng năm đều đạt hơn 50%. Ba năm liền trường được nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, chi bộ vững mạnh, bằng khen của Trung ương Đoàn. Tập thể nhà trường được nhận bằng khen của UBND tỉnh, nhiều giấy khen của Sở GD&ĐT. Đặc biệt, năm học 2012-2013, trường vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Cô Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: "Bên cạnh đội ngũ giáo viên yêu nghề, tận tâm, không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ là ý thức học tập tốt của các HS. Được dạy và học tại ngôi trường mang tên Lý Tự Trọng - người thanh niên cộng sản kiên trung, mọi giáo viên, HS đều ý thực được niềm vinh dự cũng như trách nhiệm to lớn, từ đó cố gắng dạy tốt, học tốt”.

Hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng, không khí thi đua dạy tốt, học tốt của thầy và trò nhà trường càng trở nên sôi nổi. Hưởng ứng các cuộc thi: báo cáo viên, hùng biện... với chủ đề về cuộc đời, sự nghiệp, thân thế của anh hùng Lý Tự Trọng do nhà trường tổ chức, các giáo viên, HS đã tích cực tham gia. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xây dựng trường lớp sạch - đẹp được đông đảo HS nhiệt tình hưởng ứng.

Với bề dày truyền thống và ý thức trách nhiệm cao của các thầy, cô giáo cũng như đông đảo HS, tin rằng, Trường THPT Lý Tự Trọng tiếp tục gặt hái nhiều quả ngọt trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng với tấm gương người thanh niên cộng sản đầu tiên.

Chủ đề Danh nhân Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast