“Nội soi” Nam Định FC - đối thủ thứ hai của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League

(Baohatinh.vn) - 18h ngày 14/3, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) có chuyến làm khách trên SVĐ Thiên Trường trong khuôn khổ vòng 2 V.League 2020. Trận đấu hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn bởi Nam Định được nhận định là đối thủ “đồng cân, đồng lạng” với đoàn quân HLV Phạm Minh Đức

Nam Định được biết đến là một trong những CLB bóng đá có lượng người hâm mộ đông đảo, cuồng nhiệt nhất trên cả nước. Sân vận động Thiên Trường chính là thiên đường đối với những người yêu bóng đá thành Nam.

Trở lại với sân chơi V.League từ 2018, SVĐ Thiên Trường luôn dẫn đầu về lượng khán giả đến sân theo dõi. Việc có nhiều người hâm mộ đến sân để cổ vũ cho đội bóng như Nam Định luôn là mong ước của nhiều đội bóng khác bởi có không nhiều CLB làm được điều này.

“Nội soi” Nam Định FC - đối thủ thứ hai của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League

Nam Định sở hữu lực lượng CĐV đông đảo trên khắp mọi miền Tổ quốc Ảnh: Infonet

Tuy sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhưng Nam Định không phải là đội bóng có tiềm lực tài chính và nhân sự tốt. Điều này hoàn toàn dễ dàng nhận thấy bởi ở mùa giải 2018 và 2019, Nam Định chỉ hoàn tất thủ tục tham dự giải vào phút chót.

Thêm vào đó, đội hình của họ cũng không sở hữu ngôi sao nào. Với tiềm lực như vậy việc họ chỉ đặt mục tiêu trụ hạng thôi là hoàn toàn dễ hiểu. Thế nhưng, ở mùa giải năm nay, mọi thứ có thể sẽ khác đi.

Để chuẩn bị cho V.League 2020, Nam Định hội quân tập luyện từ khá sớm. So với mùa giải 2019, đội bóng thành Nam thực sự không có quá nhiều sự thay đổi về nhân sự. Họ gần như giữ nguyên bộ khung, chia tay vài cái tên và mang về thêm những bản hợp đồng được giới mộ điệu đánh giá là chất lượng.

Kết thúc mùa giải 2019, đội chủ sân Thiên Trường đã nói lời chia tay với trung vệ Lê Văn Phú, đội trưởng Hữu Định cùng 2 tiền đạo Gustavo và Diogo. Họ đều là những cái tên góp công lớn trong thành tích trụ hạng thành công của đội bóng thành Nam.

“Nội soi” Nam Định FC - đối thủ thứ hai của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League

Phan Văn Hiếu - Cầu thủ trẻ người Hà Tĩnh khoác áo đội bóng thành Nam Ảnh: FBNV

Thay vì hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng, Nam Định đã đôn các cầu thủ trẻ lên đội một thử sức. Bên cạnh đó, họ cũng đã chốt được hợp đồng với 3 ngoại binh: Chân sút nhập tịch Đỗ Merlo, tiền đạo người Brazil - Rafaelson, trung vệ Tony Agbaji.

Có thể nói, đây là những bản hợp đồng chất lượng thực sự. Đặc biệt, Đỗ Merlo đã chơi bóng nhiều năm ở Việt Nam và khả năng của anh đã được khẳng định ở đấu trường V.League. Bên cạnh đó, Rafealson được kỳ vọng là một cái tên thi đấu nổi bật trong đội hình của Nam Định ở mùa giải 2020.

Ở trận khai màn V.League 2020, Nam Định dù nhận thất bại 4-2 nhưng họ đã có sự tiến bộ lớn so với mùa giải 2019 - mùa giải họ cán đích vị trí thứ 11 trên BXH với 31 điểm. Trước nhà đương kim vô địch V.League với đội hình mạnh, đồng đều ở cả 3 tuyến, đội bóng thành Nam vẫn có thời điểm chơi tốt khiến Hà Nội FC phải “gồng mình” chống đỡ.

“Nội soi” Nam Định FC - đối thủ thứ hai của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League

Dù không giành chiến thắng trong ngày ra quân, Nam Định vẫn thể hiện sự tiến bộ rõ rệt so với mùa giải trước Ảnh: NamDinh Football Club - NDFC

Ở vòng đấu thứ 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đến làm khách trên SVĐ Thiên Trường. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, sáng nay (10/3) Ban điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vừa đưa ra thông báo cấm khán giả vào sân trong các trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 V.League 2020. Điều này là thuận lợi lớn đối với thầy trò HLV Phạm Minh Đức bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ không phải chịu áp lực từ sự cuồng nhiệt trên khán đài của người hâm mộ bóng đá thành Nam.

Hi vọng, trước một đối thủ được nhận định “đồng cân, đồng lạng” như Nam Định, thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ “bỏ túi” 3 điểm làm vốn để đi tiếp trong chặng đua khắc nghiệt mang tên LS V.League 1 2020.

Theo thông báo vừa ban hành sáng 10/3, Ban điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đề nghị các BTC trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 V.League 2020, các CLB tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh ở các sân. Ngoài hướng dẫn riêng của ngành y tế, cần nghiêm túc thực hiện những yêu cầu:

– Tăng cường phối hợp với sở y tế địa phương để có các phương án, biện pháp thực hiện hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

– BTC trận đấu quy định thời gian tổ y tế kiểm tra thân nhiệt phải có mặt tại sân trước khi các lực lượng làm nhiệm vụ vào sân.

– Thành lập tổ y tế riêng tại sân để sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống xẩy ra. Khi phát hiện người có thân nhiệt cao phải cách ly và thăm khám theo đúng quy định.

– Tuyệt đối không được có tư tưởng chủ quan về công tác phòng chống dịch Covid-19.

– Cương quyết không cho những người không có nhiệm vụ vào sân. BTC trận đấu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm.

Chủ đề V-League

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast