Người Hà Tĩnh tin Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Olympic Syria

(Baohatinh.vn) - Trước trận tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria trong khuôn khổ môn bóng đá nam Asiad 2018, nhiều người dân Hà Tình bày tỏ sự háo hức và đặt niềm tin vào một chiến thắng dành cho đội tuyển tại sân chơi châu lục.

“Ngồi đây chờ khách đến 18h thôi để còn về xem Việt Nam thi đấu”, bác Đặng Đình Quốc, 52 tuổi, làm nghề kéo xe lôi ở đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Hà Tĩnh) chia sẻ. Theo dõi bóng đá Việt Nam đã nhiều năm, nhưng bác Quốc cho biết chưa từng được chứng kiến lứa đội tuyển nào thi đấu tốt như những cầu thủ độ tuổi U23 Việt Nam hiện nay. Trận đấu tứ kết tối nay chắc chắn bác không thể bỏ lỡ.

Người Hà Tĩnh tin Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Olympic Syria

Bác Đặng Đình Quốc chúc đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ chơi cống hiến, hết mình

Từ hôm qua, nhiều gia đình ở xóm nhỏ nơi bác Quốc sinh sống đã bàn bạc với nhau tối nay sẽ tập trung xem bóng đá, cổ vũ cho Olympic Việt Nam. Người đàn ông này dự đoán, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có một trận đấu khó khăn, nhưng sẽ hạ gục đối thủ đến từ Trung Đông với chiến thắng tối thiểu 1-0 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Em Lê Phương Linh và Nguyễn Yến Nhi, cùng 16 tuổi, học sinh trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) cũng bày tỏ niềm tin dành cho đội tuyển.

Phương Linh cho biết: “Trong hành trình tại Asiad 2018, Olympic Việt Nam đã gặp nhiều đội bóng mạnh, nhưng với những chỉ đạo, hướng đi đúng đắn mà HLV Park Hang-seo đã vạch ra, đội tuyển Việt Nam luôn dành được chiến thắng mà chưa bị thủng lưới bàn nào. Em tin tại trận tứ kết tối nay, thầy Park cũng đã có những chiến thuật riêng của mình để đưa đội bóng tiến đến vòng bán kết”.

Người Hà Tĩnh tin Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Olympic Syria

Em Lê Phương Linh và Nguyễn Yến Nhi tin tưởng Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng

Yến Nhi dự đoán Olympic Việt Nam sẽ hạ gục Syria với tỷ số 2-1 trong khi Phương Linh cho rằng 2 đội bóng sẽ phân định thắng thua trên chấm 11m, và tỷ số cuối cùng sẽ là 5-4 nghiêng về đội tuyển Việt Nam.

Không chỉ người dân, các nhà hàng, quán cafe cũng đã khẩn trương chuẩn bị cho trận bóng đá lịch sử của Olympic Việt Nam. Từ 2h chiều hôm nay, nhân viên quán Oh! Coffee trên đường Lê Duẩn đã lắp đặt máy chiếu để đón khách đến xem những trận đá sớm giữa Nhật Bản – Ảrập Xêút và Hàn Quốc – Uzbekistan.

Anh Hồ Sỹ Đạt, 33 tuổi, nhân viên pha chế của Oh! Coffee, cho biết từ khi VOV mua được bản quyền phát sóng của Asiad 2018, lượng khách hàng tìm đến quán để xem các trận bóng trong khuôn khổ Đại hội Thể thao châu Á tăng lên đáng kể. Quán đã chuẩn bị hệ thống máy móc hiện đại, thực đơn phong phú để phục vụ khách hàng và các cổ động viên.

“Chưa đến giờ thi đấu của đội tuyển Việt Nam nhưng nhiều người hâm mộ đã đến quán từ rất sớm để bàn luận rôm rả trước trận đấu mà họ nói rằng là còn ‘hấp dẫn hơn cả Ngoại hạng Anh’”, anh Đạt cười nói.

Tại Asiad 2018, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Chiến thắng ở cả ba trận, Việt Nam bước vào vòng 1/8 gặp Bahrain với tư cách là đội nhất bảng. Ngày 23/8, Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để lần đầu tiên ghi tên mình vào trận tứ kết Asiad. Trận đấu giữa Việt Nam và Syria sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối 27/8.

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast