Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương

(Baohatinh.vn) - Trong không khí vui tươi, phấn khởi mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, chiều nay (15/11), các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, đơn vị đã về dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã về dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân với bà con nhân dân thôn 3, xã Ân Phú (Vũ Quang).

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn trò chuyện với bà con nhân dân thôn 3, xã Ân Phú

Phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự tập hợp của MTTQ các cấp và nỗ lực của các tầng lớp nhân dân nên thôn 3 xã Ân Phú đạt được nhiều kết quả khá nổi bật. Cách dây 10 năm toàn thôn có 85 hộ nghèo chiếm tới 88% thì nay giảm xuống chỉ còn 3 hộ.

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tặng quà cho các gia đình chính sách trong thôn

Trong phong trào xây dựng NTM, mặc dù còn bộn bề khó khăn nhưng toàn thôn đã góp công, góp của xây dựng được 7 tuyến đường thôn mới với tổng chiều dài trên 12 km và nhiều km kênh mương nội đồng; mua sắm các phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho công đồng trị giá nhiều tỷ đồng...

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh sự quan tâm đặc biệt của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Đại đoàn kết là nền tảng để hướng tới thành công, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi. Vì vậy, các cấp, ngành phải lấy sức dân để lo cho dân, đặc biệt là trong xây dựng NTM.

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Đại đoàn kết là nền tảng để hướng tới thành công, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi. Vì vậy, các cấp, ngành phải lấy sức dân để lo cho dân, đặc biệt là trong xây dựng NTM.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trong thời gian tới, bà con trong thôn tiếp tục đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, chăm lo cho các đối tượng chính sách và những người có hoàn cảnh còn khó khăn; tập trung đẩy mạnh sản xuất, quyết tâm cùng xã về đích NTM vào cuối năm nay.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Nhỏ và 3 gia đình chính sách, 3 hộ nghèo, 2 đảng viên cao tuổi.

* Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện đã về chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con thôn Thượng Gia (xã Tiến Lộc - Can Lộc).

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 4

Phát huy tinh thần đoàn kết, thời gian qua, bà con nhân dân thôn Thượng Gia đã gặt hái được nhiều thành quả to lớn trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, thôn không còn hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 17/người/năm, trên 81% hộ đạt gia đình văn hóa. Bộ mặt thôn ngày một đổi thay tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của bà con không ngừng được nâng lên.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch MTTQ tỉnh Từ Văn Diện biểu dương những kết quả mà bà con thôn Thượng Gia đã đạt được trong xây dựng NTM, phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là trong cuộc vân động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư suốt thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 5

Chủ tịch MTTQ tỉnh Từ Văn Diện đề nghị cán bộ, các tầng lớp nhân dân thôn tiếp tục đoàn kết, đồng lòng đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập; đưa Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư đi vào chiều sâu; tích cực hưởng ứng, góp sức vào các phòng trào xây dựng thôn xóm, làng xã ngày một văn minh để phấn đấu đưa xã Tiến Lộc về đích NTM vào cuối năm 2015.

* Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã về dự lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Vọng Sơn, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn.

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 6

Những năm qua, thôn Vọng Sơn luôn phát huy tối đa tinh thần dân chủ cơ sở, giữ vững an ninh trật tự, đoàn kết trong cộng đồng dân cư, đời sống vật chất, tinh thần của nhân nhân ngày càng được nâng cao (thu nhập bình quân 33 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 4,6%).

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, cấp ủy, ban mặt trận thôn đã huy động nhân dân đồng thuận ra quân hiến gần 2.000 m2 đất và hàng ngàn ngày công mở rộng đường giao thông và xây dựng, chỉnh trang vườn hộ, khu dân cư kiểu mẫu…

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 7
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng hoa chúc mừng thôn Vọng Sơn

Dịp này, thôn Vọng Sơn cũng trao tặng giấy chứng nhận cho các gia đình văn hóa, gia đình thể thao, biểu dương các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2015; tổ chức các hoạt động vui chơi, các chương trình văn hóa, văn nghệ, bữa cơm đoàn kết tại các tổ liên gia…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện phấn khởi trước không khí vui vẻ, đầm ấm đầy tinh thần đoàn kết của nhân dân thôn Vọng Sơn, đồng thời ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của nhân dân địa phương trong quá trình phát triển KT-XH, xây dựng NTM.

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 8

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn toàn dân thôn cũng như xã Sơn Phú tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận phấn đấu đưa địa phương đạt chuẩn NTM trong năm 2015.

* Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội Đại đoàn kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh và thị xã Kỳ Anh đã đến chúc mừng và chia vui với nhân dân Tổ dân phố Hoành Nam (phường Kỳ Liên , TX Kỳ Anh) về kết quả thực hiện Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 9

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tặng hoa chúc mừng tổ dân phố Hoành Nam

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết, tổ dân phố Hoành Nam đã và đang thu được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực; cơ sở hạ tầng được xây dựng và nâng cấp; các hoạt động văn hóa xã hội, thể thao, xây dựng nông thôn mới đạt nhiều thành tích cao; an ninh trật tự được giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm, tăng tỷ lệ hộ khá và hộ giàu, không có tệ nạn xã hội.

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 10

Dịp này, tổ dân phố Hoành Nam trao tặng giấy chứng nhận cho các gia đình văn hóa, gia đình thể thao, biểu dương các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

* Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái đã về chung vui ngày hội đoàn kết với bà con nhân dân thôn Minh Lạng (xã Đức Lạng, Đức Thọ).

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 11

Tại buổi lễ, đông đảo bà con thôn Minh Lạng cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, về thành tựu của công cuộc đổi mới quê hương đất nước; kết quả của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM…

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 12

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái trao tặng chứng nhận cho các gia đình văn hóa

Thời gian qua, tinh thần dân chủ ở thôn Minh Lạng được phát huy tối đa, qua đó góp phần ổn định chính trị, đoàn kết trong cộng đồng dân cư; nhờ đó kinh tế - xã hội ở địa phương có bước phát triển mạnh; đời sống nhân dân được nâng cao.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái biểu dương những kết quả mà chính quyền và nhân dân thôn Minh Lạng đạt được, đồng thời, mong muốn chính quyền và nhân dân tiếp tục đoàn kết, giúp nhau xóa đói giảm nghèo; phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; đồng sức, đồng lòng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

Cũng trong dịp này, thôn Minh Lạng trao tặng chứng nhận cho các gia đình văn hóa, biểu dương tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

* Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân thôn 2, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân có sự tham dự của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo huyện.

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 13

Sau 20 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, đời sống văn hóa tinh thần của người dân trong thôn ngày càng được cải thiện và nâng lên đáng kể. Đến nay, có 91,7% gia đình đạt “Gia đình văn hóa”. Năm 2015 có 103/496 hộ trong toàn xã đạt tiêu chí gia đình văn hóa 3 năm liên tục, 6/35 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, thôn 2 đã làm mới được 2.000 đường bê tông liên xã, 920 m đường giao thông liên xóm, thành lập được 20 mô hình kinh tế vừa và nhỏ, 30 mô hình kinh tế nhỏ. Hiện thôn đã và đang triển khai xây dựng nhà văn hóa thôn bằng nguồn vốn hỗ trợ của nhà nước và nhân dân đóng góp trị giá hàng trăm triệu đồng...

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 14

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh: Những năm gần đây, tỉnh ta có tốc độ phát triển KT-XH nhanh bền vững cũng xuất phát từ sự quyết tâm đồng sức đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh biểu dương nỗ lực cũng như những thành tích bà con thôn 2 đạt được trong các phong trào, đồng thời lưu ý bà con nhân dân thôn 2 đẩy nhanh việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2016.

* Lãnh đạo Báo Hà Tĩnh cũng đã về chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Bắc Kinh, xã Ích Hậu (Lộc Hà) và thôn Hồng Mỹ, xã Sơn Mỹ (Hương Sơn).

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 15

Ông Nghiêm Sỹ Đống - Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng thôn Bắc Kinh

Gắn với cuộc vận động vì người nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết và việc thực hiện chương trình xây dựng NTM, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư” đã thu hút sự tham gia tích cực của toàn thể nhân dân thôn Bắc Kinh và ngày càng đạt được những kết quả vững chắc. Năm 2015, thôn có 120 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (chiếm 92,5%), 72 gia đình đạt danh hiệu gia đình thể thao (49%); 10 hộ được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu từ năm 2013-2015.

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 16

... và cùng lãnh đạo huyện Lộc Hà trao 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Là thôn có bề dày truyền thống 3 lần được công nhận thôn văn hóa cấp tỉnh, Bắc Kinh được xã Ích Hậu chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Với nỗ lực, quyết tâm cao, thôn đã huy động nhân dân đóng góp hàng trăm ngày công chỉnh trang nhà văn hóa, xây dựng cổng làng; hiến hàng trăm m2 đất và nhiều tài sản có giá trị trên đất để xây dựng các công trình hạ tầng; ra quân chỉnh trang nhà cửa, vườn tược, xây dựng các tuyến đường tự quản. Đến nay, toàn thôn đã có 8 mô hình sản xuất quy mô vừa; trồng được 887m hàng rào xanh, 700 cây ăn quả, xây dựng 3 vườn mẫu; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,5%.

Nhân dịp này, Báo Hà Tĩnh và Tập đoàn Hoành Sơn đã trao 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để động viên bà con vượt khó, đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no, tươi đẹp.

* Nằm ở phía Tây của xã Sơn Mỹ (Hương Sơn), thôn Hồng Mỹ có 100 hộ dân với 350 nhân khẩu. Thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với phong trào xây dựng NTM và Cuộc vận động ngày vì người nghèo, thôn đã thu được nhiều kết quả khả quan.

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 17

Phó TBT Báo Hà Tĩnh Bùi Thị Minh Huệ và huyện Hương Sơn tặng hoa chúc mừng ngày hội đoàn kết ở thôn Hồng Mỹ

Bằng nguồn vốn hỗ trợ xây dựng NTM và sự đóng góp của người dân, năm 2015, thôn đã xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhà văn hóa thôn theo tiêu chí NTM với tổng trị giá 430 triệu đồng. Ngoài ra, người dân còn đóng góp 30 triệu đồng và hàng trăm m3 đá, hàng nghìn ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng, đào đắp kênh mương, chỉnh trang vườn hộ, phong quang đường làng... Đến nay, 100% hộ dân thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh; 89% hộ dân được công nhận gia đình văn hóa.

Lãnh đạo tỉnh chung vui ngày hội đoàn kết với người dân các địa phương ảnh 18

Ban công tác mặt trận thôn tặng quà, chúc thọ 12 cụ trên 80 tuổi

Tại ngày hội, UBND xã Sơn Mỹ và thôn Hồng Mỹ đã biểu dương 71 gia đình văn hóa và khen thưởng 14 gia đình tiêu biểu trong thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa giai đoạn 2010 - 2015.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast