5 lý do để uống một ly sinh tố rau xanh cho bữa sáng

Bữa sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày để uống một cốc sinh tố rau xanh, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng cải thiện sức khỏe hoặc đang muốn giảm cân.

Khi bạn đang vội phải ra khỏi nhà và bỏ bữa sáng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ cảm thấy đói và mệt mỏi. Sinh tố rau xanh là điều bạn nên nghĩ tới bởi chúng rất ngon và dễ thực hiện.

Dưới đây là 5 lý do tại sao ta nên uống một ly sinh tố rau xanh cho bữa ăn sáng và chúng tôi khuyên bạn nên làm hàng ngày.

1. Đánh tan mệt mỏi

Nhiều người thường có cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng. Giống như tập thể dục là một lựa chọn tốt để chống lại mệt mỏi, uống một ly sinh tố rau xanh vào buổi sáng giúp ngăn chặn cũng như giúp cải thiện tâm trạng của bạn và làm giảm sự lo lắng cho một ngày mới. Suy dinh dưỡng là một trong những lý do chính gây mệt mỏi vào buổi sáng và với một cốc sinh tố rau xanh đủ để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể bạn. Uống một ly cho bữa ăn sáng có thể giúp ngăn ngừa suy dinh dưỡng.

2. Tăng cường dinh dưỡng

Một ly sinh tố rau xanh chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất, vì vậy bạn có thể đáp ứng yêu cầu về vitamin và khoáng chất trong ngày. Khi bạn dùng rau bina, táo, lê và cải xoăn để chế biến sinh tố, bạn đã tiêu thụ đầy đủ các chất kali, selen, vitamin A và vitamin C mà cơ thể đòi hỏi.

3. Lượng calo thấp

Bỏ qua bữa ăn sáng không giúp bạn giảm cân mà còn có hại cho sức khỏe tổng thể của bạn. Một ly sinh tố rau xanh là một bữa ăn sáng rất ít calo và giúp tăng tốc độ trao đổi chất, tăng cường năng lượng và thỏa mãn cơn đói trong khi vẫn giữ cho bạn có vóc dáng thanh mảnh nhưng đầy năng động và khỏe mạnh. Chỉ cần lưu tâm một chút tới những gì bạn sử dụng trong ly sinh tố rau xanh của bạn vì có nhiều loại trái cây chứa nhiều đường và calo. Các loại có lượng calo thấp như rau diếp, cải xoăn, rau bina, cam và táo vỏ xanh. Bạn nên tránh thêm quá nhiều chuối vì nó có lượng calo và đường cao. Nếu bạn muốn sử dụng sữa chua trong ly sinh tố, hãy chọn loại sữa đã tách bơ.

4. Tăng chất chống oxy hóa

Sinh tố rau xanh có nhiều chất chống ung thư mạnh cũng như chất chống oxy hóa và chống viêm. Những chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tiến trình lão hóa sớm, cải thiện sức khoẻ cho mắt và tăng mức năng lượng của bạn. Nếu bạn thức dậy và cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, thay vì dùng một tách cà phê, hãy uống một ly sinh tố rau xanh để cung cấp cho mình một lượng dinh dưỡng khổng lồ. Nên dùng ớt chuông, cà rốt và cà chua lẫn với rau xanh để tăng lượng chất chống oxy hóa.

5. Giúp da khỏe mạnh

Da bạn bị mụn trứng cá hoặc đơn giản chỉ muốn cải thiện làn da, bạn hãy thử uống sinh tố rau xanh hàng ngày để tận hưởng một làn da sáng, khỏe mạnh cho dù kết quả không đến ngay. Đặc biệt đối với những người hay ăn một số thực phẩm không lành mạnh trong ngày thì biện pháp này rất hữu nghiệm giúp cân bằng dinh dưỡng. Bạn nên thêm một trái ớt chuông đỏ khi xay ly sinh tố cùng với rau xanh vì ớt chuông đỏ là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho da, chưa kể nó có thể làm sinh tố của bạn ngon hơn.

Bạn có thể uống sinh tố rau vào bữa sáng hoặc bữa tối đều được nhưng dùng cho bữa ăn sáng là một lựa chọn tối ưu. Sinh tố rau xanh là món ăn lành mạnh, bổ dưỡng và ngon miệng. Nó giúp bạn cải thiện sức khỏe làn da, duy trì mái tóc khỏe mạnh, tăng cường năng lượng mà vẫn giữ dáng.

Theo suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast