6 bài thuốc tự làm trị sẹo do mụn trứng cá rất hiệu quả

Bạn có thể trị sẹo do mụn trứng cá tại nhà nhờ các bài thuốc đơn giản từ thiên nhiên.

Bạn có muốn biết làm thế nào để loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá trên mặt một cách dễ dàng và tự nhiên? Sau đây là top lời khuyên giúp loại bỏ những vết sẹo do mụn trứng cá nhanh chóng tại nhà từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và cực an toàn cho da.

Chăm sóc làn da mịn màng

Thứ nhất, để chăm sóc làn da của bạn, bạn cần phải bảo vệ da khỏi những tia cực tím từ mặt trời. Các tia cực tím có thể gây kích thích các tế bào da sản xuất sắc tố và làm trầm trọng thêm sự xuất hiện của những vết sẹo do mụn trứng cá gây ra.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhẹ nhàng. Bạn nên tránh sử dụng nước nóng trong khi rửa mặt, vì nước nóng có thể làm cho da bị khô.

Tẩy tế bào da chết thường xuyên. Việc tẩy tế bào da chết có thể giúp làm sạch da, để lộ làn da tươi mới và mềm mại.

Tránh cậy mụn hay chạm mạnh vào vết sẹo

Uống nhiều nước

Có một chế độ ăn uống cân bằng

Các bài thuốc trị sẹo do mụn trứng cá

6 bai thuoc tu lam tri seo do mun trung ca rat hieu qua

1. Nước chanh

Một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để loại bỏ các vết sẹo do mụn trứng cá là sử dụng nước chanh, bởi chanh có tính chất tẩy trắng da, giúp làm sáng vết sẹo hiệu quả do mụn trứng cá gây ra.

Bạn có thể kết hợp nước chanh và nước với một lương bằng nhau, sau đó thoa nước chanh này trực tiếp lên vết sẹo trên mặt, rửa sạch mặt sau khoảng 15-20 phút. Tuy nhiên, bạn nên tránh thoa vào vùng da xung quanh. Bạn cần phải nhớ dưỡng ẩm ngay sau khi rửa sạch nước chanh, bởi vì các axit citric có trong chanh có thể khiến da bạn bị khô.

2. Dầu dừa

Dầu đưa là một trong những chất dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất mà có đặc tính chữa bệnh. Lấy khoảng một phần tư muỗng cà phê dầu dừa vào lòng bàn tay và để nó tan chảy, sau đó mát xa trực tiếp lên vùng da bị sẹo.

6 bai thuoc tu lam tri seo do mun trung ca rat hieu qua

Bạn không rửa sạch dầu dừa bởi vì các vitamin và axit béo thiết yếu trong dầu này có thể chăm sóc và cải thiện sức khỏe làn da chỉ khi bạn xoa nó trên mặt thường xuyên.

3. Dưa chuột

Dưa chuột là một thành phần tự nhiên phổ biến được sử dụng để điều trị sẹo trên mặt. Trái cây này rất giàu vitamin C, magiê và vitamin A - tất cả các vitamin và khoáng chất là rất tuyệt vời để làm trẻ hóa làn da của bạn.

6 bai thuoc tu lam tri seo do mun trung ca rat hieu qua

Bạn chỉ cần sử dụng một quả dưa chuột và cắt vài lát mỏng. Tiếp theo, bạn đặt chúng trên vết sẹo của bạn. Khoảng 30 phút sau khi đắp, bạn bỏ những lát dưa chuột và rửa sạch mặt bằng nước mát.

4. Vitamin E

Sử dụng vitaminE làm mờ sẹo là một trong những cách dễ nhất để loại bỏ những vết sẹo do mụn trứng cá để lại. Bạn có thể thoa vitamin E ở nhà một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng cách này ngay lập tức ở những vùng da bị sẹo hoặc trộn với kem dưỡng ẩm của bạn hàng ngày để hỗ trợchữa trị mụn và làm lành sẹo nhanh hơn.

5. Baking Soda

Một phương pháp tự nhiên bạn có thể áp dụng để tẩy tế bào chết là sử dụng baking soda. Baking soda giúp giảm thiểu xuất hiện của những vết sẹo do mụn trứng cá. Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng cà phê baking soda với 2 muỗng cà phê nước để tạo bột nhão lỏng. Sau đó, bạn xoa khắp khuôn mặt theo một chuyển động tròn nhẹ nhàng để chà baking soda vào da của bạn. Bạn nên tập trung vào những khu vực có sẹo trong khoảng 2 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho da mau khô.

6. Các nguyên liệu thiên nhiên khác

Để trị sẹo thâm do mụn trứng cá để lại, bạn có thể dùng nguyên liệu thiên nhiên như mật ong. Mật ong vốn là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để xóa sạch mụn và sẹo do mụn trứng cá gây ra. Ngoài ra, cây lô hội là loại thảo dược giúp bạn trẻ hóa và dưỡng ẩm cho da rất tốt, hơn nữa còn làm sẹo của bạn mờ dần. Hoặc bạn có thể sử dụng viên đá làm mờ sẹo, hoặc dùng miếng dán mặt nạ bằng gỗ đàn hương, hoặc giấm táo cũng có thể làm mờ sẹo một cách đáng kể.

Đây là top lời khuyên hữu ích giúp bạn làm lành sẹo do mụn trứng cá để lại. Những phương pháp này hoàn toàn tự nhiên nên tuyệt đối an toàn cho da, hơn nữa chi phí thấp.

Theo suckhoedoisong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast