Messi, Ronaldo và Iniesta dẫn đầu danh sách “Cầu thủ hay nhất châu Âu 2012”

Ngày 14/8, trang nhất nhật báo MARCA tiết lộ 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2012 của UEFA là Messi, Iniesta và Cristiano. Và đầu giờ chiều 14/8, UEFA đã chính thức công bố đúng 3 cái tên trên cho cuộc đua vòng cuối cùng của danh hiệu cá nhân danh giá nhất Âu châu.

UEFA đã chính thức công bố 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2012. Theo đó, Lionel Messi, Andres Iniesta và Cristiano Ronaldo là 3 cái tên cuối cùng.

Messi, Ronaldo và Iniesta dẫn đầu danh sách “Cầu thủ hay nhất châu Âu 2012” ảnh 1
3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2012

Messi – người đã giành danh hiệu này cách đây 1 năm về trước, cùng với Cristiano là 2 cầu thủ nhận được số điểm cao nhất từ 53 nhà báo đại diện của các quốc gia thành viên UEFA. Iniesta do đó dĩ nhiên là người nhận được số phiếu bầu nhiều thứ 3 trong số 32 ứng cử viên. Cả 3 sẽ trải qua thêm một đợt bình chọn vào ngày 30 tháng 8 tới trong đêm Gala được tổ chức ở Monte Carlo – Monaco để chọn ra người giành chiến thắng. Hội đồng giám khảo cũng sẽ là 53 nhà báo của lần bình chọn sơ loại, hình thức bình chọn là bỏ phiếu thông qua một hệ thống chấm điểm điện tử.

Messi trong mùa giải vừa qua nổi bật bởi các thành tích ghi bàn vô tiền khoáng hậu trở thành kỷ lục của bóng đá châu Âu lẫn thế giới, anh giành các danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu, Pichichi La Liga, Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Champions League lần thứ 4 liên tiếp với 14 bàn kỉ lục. Trong khi đó, Cristiano lần đầu tiên vô địch Liga với Real Madrid. Iniesta cũng có điểm sáng là trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất kỳ Euro 2012.

Trước đó, trong danh sách 32 ứng cử viên được công bố ngày 16 tháng 7 vừa qua có đến 7 cầu thủ Real Madrid và chỉ 4 cầu thủ Barça. Năm ngoái, tức lần đầu tiên giải thưởng ra đời – dựa trên sáng kiến của Chủ tịch UEFA Michel Platini, tiền đạo Lionel Messi là người giành chiến thắng, người về nhì là Xavi Hernandez và người xếp thứ ba là Cristiano Ronaldo. Cũng 3 cái tên này là những cái tên cuối cùng của đợt bình chọn danh hiệu QBV 2011.

Sau đây là danh sách 6 vị trí còn lại trong Top 10 sau đợt bình chọn:

4 - Andrea Pirlo (Italia) – Juventus (90 điểm)

5 - Xavi Hernández (TBN) – FC Barcelona (57)

6 - Iker Casillas (TBN) – Real Madrid CF (53)

7 - Didier Drogba (Bờ Biển Ngà) – Chelsea FC (nay khoác áo Thân Hoa Thượng Hải) (31)

8 - Petr Cech (CH Séc) – Chelsea FC (14)

8 - Falcao (Colombia) – Atletico Madrid (14)

10 - Mesut Ozil (Đức) – Real Madrid CF (10)

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast