5 thực phẩm tuyệt đối không ăn trước khi ngủ

Có nhiều thực phẩm bạn cần chú ý không nên ăn trước khi ngủ để không ảnh hướng tới giấc ngủ.

Pizza không thích hợp ăn trước khi ngủ

5 thực phẩm tuyệt đối không ăn trước khi ngủ

Không nên ăn pizza đêm khuya.

Không nên ăn pizza đêm khuya trước khi đi ngủ. Nếu trong tủ lạnh của bạn còn sót lại một lát pizza, hãy để dành nó cho bữa trưa. Lượng chất béo trong pizza không những khiến bạn tăng cân mà còn tạo ra cảm giác ợ nóng và một số vấn đề liên quan khác trước khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ.

Nước sốt cà chua

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, nước sốt cà chua dùng cho món spagetty chứa tyramine, một axit amin có tác dụng kích thích não bộ, gây hứng phấn và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra, nước sốt cà chua còn gây ợ nóng cho những người bị trào ngược dạ dày.

Socola

Socola chứa thành phần caffeine và một hợp chất gọi là theobromine làm tăng nhip tim khiến não bộ khó đi vào giấc ngủ. Nếu thèm ăn socola vào ban đêm thì bạn nên ăn socola trắng thay cho các loại khác.

Ngũ cốc, cơm, cháo ngũ cốc thực phẩm giúp giảm béo

Một bát ngũ cốc thơm ngon chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời cho cơ thể vào sáng sớm. Tuy nhiên, nhiều vấn đề khác sẽ phát sinh khi bạn ăn ngũ cốc vào ban đêm. Ngũ cốc chứa nhiều đường và tinh bột nên cơ thể bạn sẽ không được nghỉ ngơi sau khi ăn món này vào ban đêm.

Thực phẩm có đường và carbonhydrate cao

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ: Đồ ăn ngọt như bánh sô cô la, bánh hoặc món tráng miệng khác có thể làm tăng lượng đường trong máu, và các phân tử đường đơn như fructose được tìm thấy trong trái cây, và galactose được tìm thấy trong các sản phẩm sữa, cùng với các loại đường đôi như lactose, maltose và sucrose tất cả các đóng góp cho giấc ngủ bất thường, nếu tiêu thụ muộn chúng vào ban đêm.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast