Hà Tĩnh phấn đấu vận động hiến 6.100 đơn vị máu trong năm 2019

(Baohatinh.vn) - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh diễn ra sáng nay (6/3), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị ban chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng số lượng người tham gia hiến máu lần đầu, mở rộng lực lượng tham gia hiến máu.

Hà Tĩnh phấn đấu vận động hiến 6.100 đơn vị máu trong năm 2019

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh Mai Lê Thuộc chủ trì cuộc họp.

Với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phong trào hiến máu tình nguyện thời gian qua được triển khai sát đúng với tình hình thực tế, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo được nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị.

Hà Tĩnh phấn đấu vận động hiến 6.100 đơn vị máu trong năm 2019

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh Mai Lê Thuộc báo cáo kết quả đạt được trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu đã phát triển được nguồn hiến máu tình nguyện tại các trường học, cơ quan, xí nghiệp, LLVT và tại cộng đồng; quan tâm phát triển các CLB hiến máu dự bị.

Hà Tĩnh phấn đấu vận động hiến 6.100 đơn vị máu trong năm 2019

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn: Việc xây dựng điểm hiến máu cố định tại Hội Chữ thập đỏ cần cân nhắc, nghiên cứu kỹ vì liên quan đến nhưng yêu cầu về con người, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị để thực hiện.

Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đã được BCĐ các cấp quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: phát tờ rơi, dán pano, áp phích, viết tin bài trên các cơ quan truyền thông, tổ chức các đợt tuyên truyền, cổ động tạo sự thu hút của đông đảo cán bộ, đoàn viên và nhân dân tham gia.

Hà Tĩnh phấn đấu vận động hiến 6.100 đơn vị máu trong năm 2019

Bác sỹ Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh: Những kết quả trong phong trào hiến máu tình nguyện đã góp phần to lớn giúp bệnh viện dần đảm bảo được nguồn máu phục vụ việc cứu chữa bệnh nhân.

Toàn tỉnh hiện có 15 CLB ngân hàng máu sống, 16 đội, nhóm tình nguyện viên hiến máu dự bị tại các cơ quan, đoàn thể, ban, ngành cấp tỉnh. Từ năm 2015 - 2018, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 24.193 đơn vị máu. Tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt gần 100%, hiến máu nhắc lại đạt hơn 40%; tỷ lệ dân số hiến máu đạt 0,5%.

Hà Tĩnh phấn đấu vận động hiến 6.100 đơn vị máu trong năm 2019

Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Đinh Văn Hồng: Để phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa thì cần phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tham gia các đợt hiến máu.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, BCĐ vận động hiến máu tỉnh đã thảo luận đề ra chỉ tiêu: năm 2019, vận động hiến máu trên 6.100 đơn vị, tỷ lệ dân số hiến máu 0,5%.

Để thực hiện được chỉ tiêu đó, Ban Chỉ đạo các cấp sẽ tập trung xây dựng các điểm hiến máu cố định; mở rộng các loại hình CLB hiến máu dự bị; đào tạo đội ngũ cán bộ Chữ Thập đỏ, các tình nguyện viên có đủ kiến thức, kỹ năng tuyên truyền vận động; đẩy mạnh công tác tôn vinh cá nhân, gia đình, tập thể có thành tích hiến máu tình nguyện...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những kết quả trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh nhà thời gian vừa qua; ghi nhận những nỗ lực của các thành viên BCĐ tại các địa phương, đơn vị.

Hà Tĩnh phấn đấu vận động hiến 6.100 đơn vị máu trong năm 2019

Tuy nhiên, một số địa phương vẫn chưa hoàn thành chỉ tiêu đề ra; đối tượng tham gia hiến máu chưa được mở rộng, chủ yếu đang là ĐVTN; sự phối hợp giữa các thành viên BCĐ, các ngành vẫn chưa nhịp nhàng.

Để hoàn thành mục tiêu trong năm 2019, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị cần quan tâm, ưu tiên công tác thông tin tuyên truyền, biểu dương các tấm gương trong hiến máu; tăng số lượng người tham gia hiến máu lần đầu, mở rộng lực lượng tham gia hiến máu.

Đặc biệt, cần nêu gương của người đứng đầu trong phong trào hiến máu; thực hiện tốt nhất việc tiếp nhận, sử dụng máu.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast