Ngày 16/12 sẽ lắp đặt Bao hơi lò hơi số 1, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Tại buổi họp báo chiều 14/12, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết: ngày 16/12, Tập đoàn Dầu khí (PVN) cùng Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) sẽ tiến hành lắp đặt Bao hơi lò hơi số 1, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.

Ngày 16/12 sẽ lắp đặt Bao hơi lò hơi số 1, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 ảnh 1
Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Tổng GĐ PVN và ông Lê Văn Tuấn - Tổng GĐ Lilama chủ trì buổi họp báo


Thiết bị bao hơi được ví như “trái tim” của Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 có kích thước dài 32,5m, đường kính rộng 2,1m và đặc biệt là khối lượng lên đến 320 tấn.

Để chịu tải cho bao hơi, trước đó, Lilama đã hoàn thành việc lắp đặt kết cấu thép lò hơi số 1 với khối lượng cấu kiện thép khoảng 2.800 tấn là hệ khung thép đặt ngoài trời kích thước 62x61m, cao 74,2m, cùng với hệ thống giằng ở phần trên cùng với mái tôn cách ly, hệ thống nằm cận kề nhà turbine, bunke than, nhà điều khiển trung tâm. Hệ kết cấu thép có tác dụng treo, đỡ toàn bộ hệ thống thiết bị lò hơi và phụ trợ gồm các đường ống dẫn áp lực, hệ truyền động…

Bao Lò hơi số 1 được lắp đặt vào ngày 16/12/2010 sớm hơn so với tiến độ của Hợp đồng EPC 2 tháng. Điều này khẳng định quyết tâm của PVN và Lilama trong việc đưa Nhà máy điện Vũng Áng 1 vào hoạt động động đúng tiến độ, đảm bảo phát điện tổ máy số 1 trong quý III/2012.

Ông Lê Văn Tuấn - Tổng Giám đốc Lilama cho biết thêm: Trong thời gian tới, PVN và Lilama sẽ tiếp tục hoàn thành các công việc liên quan đến Lò hơi số 1 và số 2 như: Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu kết cấu thép Lò hơi số 1; đẩy nhanh công tác chế tạo, lắp đặt các hệ thống phụ trợ của Lò hơi số 1; hoàn thiện công tác lắp đặt kết cấu thép Lò hơi số 2 để tiến hành nâng bao lò hơi số 2 vào tháng 1/2011.

Ngày 16/12 sẽ lắp đặt Bao hơi lò hơi số 1, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 ảnh 2
Trước đó, ngày 22/11, thiết bị bao hơi được chuyển về qua cảng Vũng Áng thành công

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 công suất 1.200 MW nằm trong tổng sơ đồ điện VI là 1 trong 16 dự án điện trọng điểm quốc gia được Chính phủ phê duyệt, có công suất tổ máy lớn nhất Việt Nam hiện nay. Công trình do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam gồm 2 tổ máy có tổng công suất 600MW. Khi đưa vào sử dụng, nhà máy sẽ đóng góp cho lưới điện quốc gia khoảng 8 tỉ kWh/năm.

Đây là nhà máy nhiệt điện có công suất lớn nhất Việt Nam, dự kiến tiêu thụ 2,9 triệu tấn than cám/năm. Mục tiêu của dự án nhiệt điện này là khắc phục tình trạng thiếu điện của cả nước từ sau năm 2010, tăng tỷ lệ dự phòng công suất điện, giảm bớt tổn thất điện năng do truyền tải điện từ Nam ra Bắc. Đồng thời, dự án sau khi hoạt động sẽ cấp điện trực tiếp cho khu vực Hà Tĩnh và các tỉnh Bắc Trung Bộ, giảm bớt khó khăn trong việc bù đắp phần đỉnh của đồ thị phụ tải.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast