Đẩy nhanh tiến độ GPMB Dự án nâng cấp quốc lộ 15B

(Baohatinh.vn) - Sáng 6/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đi kiểm tra công tác GPMB Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 15B và công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL15 và QL8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan đã đi kiểm công tác giải phóng mặt bằng trên tuyến QL 15B đoạn qua xã Phù Việt (Thạch Hà) và xã Sơn Lộc (Can Lộc) trên chiều dài hơn 10 km của tuyến.

day nhanh tien do gpmb du an nang cap quoc lo 15b

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn kiểm GPMB trên tuyến QL 15B đoạn qua xã Phù Việt...

Hiện nay, đoạn qua địa bàn Thạch Hà đã giải phóng được 4,3/4,8 km; đoạn qua huyện Can Lộc đã giải phóng được 2,9/5,9km. Những điểm chưa hoàn thành do nhiều hộ dân chưa thống nhất được việc đền bù hoặc có điểm đề xuất điều chỉnh nắn tuyến nên hội đồng chưa tiến hành chi trả.

day nhanh tien do gpmb du an nang cap quoc lo 15b

... và đoạn qua xã Sơn Lộc

Qua kiểm tra thực tế và nghe ý kiến của các bên liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng khẳng định: Quốc lộ 15B là huyết mạch quan trọng; việc nâng cấp mở rộng tuyến đường có ý nghĩa lớn về mặt kinh tế - xã hội. Do thời gian không còn nhiều, vì vậy ngành GTVT phải phối hợp với các địa phương và ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao cho các đơn vị thi công. Theo đó, hàng tuần phải có báo cáo về UBND tỉnh về tiến độ, khó khăn vướng mắc để có ý kiến chỉ đạo kịp thời.

Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL 15, QL 8A, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm khắc phê bình một số địa phương trong việc để xẩy ra tình trạng họp chợ, lấn chiếm lòng lề đường làm điểm kinh doanh, gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân tham gia.

day nhanh tien do gpmb du an nang cap quoc lo 15b
day nhanh tien do gpmb du an nang cap quoc lo 15b

Họp chợ lấn chiếm lòng lề đường ở xã Đức Hòa (Đức Thọ)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành giao thông và các cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền địa phương tập trung ra quân xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường, nhất là trong dịp Tết nguyên đán.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast