Bàn giao nhà nhân ái cho gia đình chính sách ở Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Sau 3 tháng triển khai, ngôi nhà nhân ái của gia đình ông Nguyễn Xuân Hy (bệnh binh 2/3) ở thôn Hòa Thái, xã Hòa Lạc (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đã hoàn thành, đưa vào sử dụng từ nguồn đóng góp, hỗ trợ của các doanh nghiệp, người dân.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 20/7, Huyện đoàn Đức Thọ, Phòng LĐ-TBXH phối hợp với Công ty CPTM Bia Sài Gòn Bắc Trung Bộ tổ chức khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho gia đình ông Nguyễn Xuân Hy ở thôn Hòa Thái, xã Hòa Lạc.

Bàn giao nhà nhân ái cho gia đình chính sách ở Đức Thọ

Đại diện lãnh đạo Huyện đoàn, Phòng LĐ-TBXH, Công ty CPTM Bia Sài Gòn dự khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Xuân Hy ở thôn Hòa Thái, xã Hòa Lạc.

Ngôi nhà của gia đình ông Nguyễn Xuân Hy đã được khởi công xây dựng từ tháng 4/2022, nay đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Căn nhà có diện tích 70 m2 của gia đình ông được xây dựng với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Trong đó, Công ty CPTM Bia Sài Gòn Bắc Trung Bộ hỗ trợ 80 triệu đồng, phần còn lại do gia đình, con cháu và địa phương vận động đóng góp.

Bàn giao nhà nhân ái cho gia đình chính sách ở Đức Thọ

Căn nhà mới của gia đình ông Nguyễn Xuân Hy, được xây dựng hết hơn 300 triệu đồng, trong đó Công ty CPTM Bia Sài Gòn Bắc Trung bộ hỗ trợ 80 triệu đồng.

Sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy chính quyền, doanh nghiệp đã góp phần chia sẻ, động viên gia đình ông Hy vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đây cũng là hoạt động thiết thực thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân sâu sắc đến các gia đình có công với cách mạng, cũng như trách nhiệm của tuổi trẻ đối với công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Chủ đề NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast