Mua lợn chết về quay bán cho khách hàng ở TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều nay 23/3, Phòng Cảnh sát môi trường (PC05) - Công an Hà Tĩnh phát hiện, bắt quả tang một cơ sở chuyên quay thịt ở TP. Hà Tĩnh mua lợn đã chết về quay bán cho khách hàng.

Mua lợn chết về quay bán cho khách hàng ở TP. Hà Tĩnh

Cơ quan chức năng phát hiện cơ sở chế biến lợn quay Ông Vinh mua 3 con lợn đã chết

Vào khoảng 13 giờ 30 ngày 23/3, lực lượng Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh và UBND xã Thạch Bình tiến hành kiểm tra cơ sở chuyên quay thịt lợn của ông Nguyễn Văn Vinh ở xóm Mới, xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh).

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này đang có hành vi mua 3 con lợn chết về chuẩn bị giết mổ để chế biến làm thịt lợn quay bán cho khách hàng.

Những con lợn chết trên đã xuất huyết màu tím tái toàn thân, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mua lợn chết về quay bán cho khách hàng ở TP. Hà Tĩnh

Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản, tiêu hủy số lợn chết trên theo đúng quy định

Khai nhận với cơ quan chức năng, ông Vinh cho biết: Số lợn chết trên được mua lại của một người không rõ danh tính với giá rẻ.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản cơ sở vi phạm trên, đồng thời cho tiêu hủy số lợn chết đảm bảo theo quy định.

Được biết, xã Thạch Bình đang có dịch tả lợn châu Phi chưa qua 30 ngày, việc mua lợn chết từ nơi khác về tự giết mổ nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast