Nga tăng cường xe bọc thép hỗ trợ lực lượng quân cảnh tại Syria

Ngày 27/10, Bộ Quốc phòng Nga đã tăng cường hàng chục xe bọc thép hiện đại dùng “Tigr” và “Taifun-U” đến Syria hỗ trợ lực lượng quân cảnh nước này đang thực hiện sứ mệnh tuần tra vùng biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga tăng cường xe bọc thép hỗ trợ lực lượng quân cảnh tại Syria

Đoàn xe quân sự Nga di chuyển tới thành phố Kobane, miền Đông Bắc Syria, tham gia hoạt động tuần tra chung của Nga với Thổ Nhĩ Kỳ tại khu vực do người Kurd từng kiểm soát, ngày 25/10/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông báo, máy bay vận tải quân sự hạng nặng Il-76 chở hàng chục xe bọc thép từ sân bay quân sự ở các tỉnh Rostov và Krasnodar đến căn cứ không quân Hmeimim. Số xe bọc thép này sẽ được dùng trong di chuyển lực lượng binh sĩ, khí tài, giàn vũ khí, xe được trang bị hệ thống điều khiển thông tin cũng như máy điều hòa nhiệt độ.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo khoảng 300 binh sĩ quân cảnh Nga đã tới Syria để hỗ trợ công tác rút lực lượng người Kurd ra khỏi biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày, lãnh đạo Trung tâm Hòa giải các bên thù địch tại Syria Aleksey Bakin thông báo, đoàn quân cảnh Nga đã tiến hành việc tuần tra khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ theo ba tuyến, đi qua các thành phố điểm nóng Kamyshly và Kobani và Simalka.

Ông Bakin cho biết, các đơn vị quân đội Syria cũng đang tiếp tục triển khai quân tới vùng biên giới để thự hiện nhiệm vụ giám sát lực lượng người Kurd rút quân và giữ gìn trật tự.

Ngày 22/10 tại Sochi (Nga), lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được thỏa thuận về các biện pháp chung giải quyết tình hình ở Đông Bắc Syria. Theo đó, lực lượng người Kurd có 150 giờ để hoàn toàn rút khỏi vùng biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ dưới sự giám sát của lực lượng quân cảnh Nga và quân đội Syria.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast