CEO 9X công ty công nghệ - dám nghĩ, dám làm

(Baohatinh.vn) - CEO Công ty Cổ phần ANEED Lê Văn Hùng cho biết: “Trên con đường khởi nghiệp, không thể tránh khỏi vấp ngã, thất bại, nhưng đó chính là những bài học để chúng ta hoàn thiện mỗi ngày. Khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, tích đủ kinh nghiệm cùng sự quyết tâm theo đuổi mục tiêu, thành công chắc chắn sẽ tìm đến".

- Cơ duyên nào đã dẫn dắt anh đến với hành trình xây dựng một công ty cung cấp các giải pháp công nghệ?

Anh Lê Văn Hùng: Mình sinh ra, lớn lên ở miền quê dưới chân Đèo Ngang (TX Kỳ Anh – Hà Tĩnh) – vùng đất còn những khó khăn nên luôn có khao khát vươn lên. Với niềm đam mê công nghệ từ nhỏ, mình đã quyết định theo học tại Khoa Toán Cơ Tin, trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngay từ khi còn là sinh viên, mình tích cực tham gia các cuộc thi tin học, làm nghiên cứu khoa học và chủ động xin thực tập tại các công ty công nghệ, sau đó, mình được nhận làm nhân viên chính thức khi còn chưa tốt nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp ra trường thay vì lựa chọn một công ty tốt có mức lương hấp dẫn, mình đã quyết định tìm tòi khởi nghiệp và thành lập công ty công nghệ ANEED cùng mong ước được sáng tạo, được “cháy” với đam mê, chung tay góp phần nhỏ bé vào công cuộc chuyển đổi số của quê hương.

CEO 9X công ty công nghệ - dám nghĩ, dám làm

CEO Công ty Cổ phần ANEED Lê Văn Hùng

- Là CEO trẻ của ANEED, lại thành lập công ty đúng vào thời điểm kinh tế khó khăn, anh có cảm thấy bị áp lực?

Anh Lê Văn Hùng: Có chứ, áp lực là điều không tránh khỏi! Thời gian đầu cực kỳ khó khăn, mình luôn cảm thấy thứ gì cũng thiếu. từ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đến tài chính, các mối quan hệ… Nhất là khoảng thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, công ty có những lúc gặp thách thức tưởng chừng như không thể đứng dậy. Nhưng cũng chính từ những lần dự án thất bại, nhân sự công ty rời đi… mình đã rút ra được nhiều bài học. Muốn xây dựng công ty, cần phải nghiên cứu, cập nhật công nghệ không ngừng, học cách xây dựng, vận hành và quản lý đội ngũ.

Phương châm của mình khi xây dựng ANEED là “Tập hợp những người bình thường, có tính kỷ luật cao, với quyết tâm cùng sự kiên trì, kèm thêm chút sáng tạo có thể làm nên điều phi thường”.

Nhờ đội ngũ nhân sự luôn sát cánh và sự tin tưởng, ủng hộ của các khách hàng đã giúp mình chèo lái ANEED vững vàng đến ngày hôm nay.

- Đâu là những yếu tố quyết định đến sự thành công của ANEED như ngày hôm nay?

Anh Lê Văn Hùng: Mình chưa dám nhận hai chữ “thành công”. Hiện tại, mình vẫn đang nỗ lực từng ngày để đưa ANEED vươn xa hơn. “Thành công” lớn nhất mà ANEED đang có chính là đội ngũ nhân sự tận tâm. Đồng đội của mình không chỉ có chuyên môn tốt mà còn cực kì nhiệt huyết. Đồng thời, đội ngũ cũng lãnh đạo không ngừng học tập, đổi mới để mang đến một thương hiệu ANEED tin cậy và chuyên nghiệp tới khách hàng.

Hơn nữa, việc giữ chân được khách hàng, chính là yếu tố then chốt giúp ANEED có thể phát triển hơn trong tương lai.

CEO 9X công ty công nghệ - dám nghĩ, dám làm

- Định hướng phát triển của ANEED trong thời gian tiếp theo như thế nào?

Anh Lê Văn Hùng: Trải qua hơn 2 năm đầy thử thách, công ty đã trở thành đối tác của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước với 3 lĩnh vực chính: Blockchain; Phát triển web; Phát triển ứng dụng di động. Trong thời gian tới, ANEED tiếp tục nghiên cứu, phát triển nhằm đưa tới khách hàng những sản phẩm và giải pháp công nghệ tối ưu. Điều này nhằm giúp khách hàng đạt hiệu quả cao trong kinh doanh và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của công nghệ ứng dụng tại Việt Nam.

- Vậy anh có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp hiện nay không?

Mình nghĩ để khởi nghiệp với bất kỳ lĩnh vực nào thì bạn cũng cần có kiến thức kinh doanh và kỹ năng chuyên môn để tạo ra giá trị. Đặc biệt, bên cạnh những lý thuyết chuyên ngành, bạn cũng cần biết áp dụng vào thực tế, biết cách quản lý và dẫn dắt đội nhóm đi theo một thể thống nhất.

Với mình, con đường kinh doanh không bao giờ là dễ dàng. Vì thế nếu đã lựa chọn thì bạn hãy đi đến cùng nhé! Hùng chúc các bạn sớm thành công.

Cảm ơn CEO Lê Văn Hùng đã có chia sẻ rất bổ ích với chúng tôi. Hy vọng trong tương lai ANEED sẽ ngày càng phát triển vươn xa hơn nữa, góp phần vào sự phát triển kinh tế lớn mạnh cho xã hội và đất nước Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast