Huyện Kỳ Anh là điển hình trong tổ chức chi trả bồi thường

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn đã đi kiểm tra công tác chi trả bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển tại huyện Kỳ Anh.

>> Huyện Kỳ Anh chi trả tiền bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển

huyen ky anh la dien hinh trong to chuc chi tra boi thuong

Qua kiểm tra thực tế việc chi trả cho 760 đối tượng, với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng tại xã Kỳ Xuân và trực tiếp trao đổi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng trong việc rà soát, kê khai, xác định thiệt hại của chính quyền địa phương.

Việc triển khai kịp thời, bài bản, đúng quy trình đã tạo sự đồng thuận trong bà con nhân dân. Ngoài ra, việc chi trả tại huyện Kỳ Anh nhìn chung được triển khai chặt chẽ, nhanh gọn, thực sự là một điển hình để các địa phương khác tham khảo, học tập.

huyen ky anh la dien hinh trong to chuc chi tra boi thuong

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn động viên bà con ngư dân, mong bà con sử dụng có hiệu quả số tiền để tạo sinh kế lâu dài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn lưu ý, qua khảo sát cho thấy, hiện có nhiều đối tượng cũng bị thiệt hại từ sự cố môi trường biển, nhưng do tiêu chí thấp hơn nên Chính phủ đã cho rà soát lại. Vì thế, địa phương phải soát xét lại những đối tượng nào có sinh kế từ biển, tổng hợp, bổ sung để xem xét. Công tác kê khai, xác định thiệt hại, thẩm tra, thẩm định phải thực hiện một cách kỹ lưỡng, khách quan, dân chủ để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast