Giải đáp nhiều thắc mắc về chính sách xuất khẩu lao động

(Baohatinh.vn) - Sáng 29/8, tại thị trấn Cẩm Xuyên, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), Sở LĐ-TB&XH, Tổ chức Di cư quốc tế IOM tại Việt Nam phối hợp với huyện Cẩm Xuyên tổ chức hội nghị đối thoại chính sách XKLĐ về di cư an toàn và phòng, ngừa di cư trái phép.

giai dap nhieu thac mac ve chinh sach xuat khau lao dong

Tại buổi đối thoại, người lao động đặc biệt quan tâm đến chi phí phải trả cho công ty đưa lao động sang nước ngoài làm việc; thủ tục và đối tượng vay vốn theo ưu đãi của Nhà nước; chính sách hỗ trợ lãi suất đối với lao động bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển...

Những vấn đề người dân quan tâm đã được đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước, Tổ chức Di cư quốc tế IOM tại Việt Nam, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN&PTNT giải đáp một cách thỏa đáng.

giai dap nhieu thac mac ve chinh sach xuat khau lao dong

Lao động thắc mắc về những chi phí cho đơn vị môi giới khi đi XKLĐ sang Đài Loan.

Bên cạnh đó, đại diện các ngành, đơn vị liên quan cũng đưa ra các khuyến cáo cho người lao động, thân nhân lao động về pháp lý xung quanh điều khoản hợp đồng lao động để tránh những rủi ro không đáng có.

Người dân còn được thông tin về các thị trường XKLĐ, doanh nghiệp uy tín đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; thủ tục làm hộ chiếu để đi làm việc ở nước ngoài; kiến thức di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép...

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast