Nadal: Bại binh phục hận ở Bắc Kinh

“Bò tót” đánh dấu trận thắng thứ 50 ở mùa giải năm nay bằng chiến thắng 6-3 4-6 6-1 trước “kẻ thù cũ” Dimitrov, để lần thứ 4 có mặt ở trận chung kết China Open.

nadal bai binh phuc han o bac kinh

Thắng lợi đó cũng đã giúp Rafa rửa được mối hận 1 năm trước tại đây. Khi đó Grigor Dimitrov đã vùi dập không thương tiếc “Bò tót” ở tứ kết, trước khi giành ngôi Á quân của giải (thua Murray ở trận cuối cùng).

Hạt giống số 1 của giải sẽ gặp người thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Nick Kyrgios và Alexander Zverev diễn ra lúc 20h00 tối nay (7/10).

Trước những cú giao bóng nặng của đối thủ, Nadal đã thể hiện được khả năng phòng ngự xuất sắc, với những pha trả giao “sắc lẹm” khiến Dimitrov nhiều lúc chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Cứu nguy cả 2 lần đối mặt với nguy cơ bị mất break-point, Nadal kết thúc set đầu tiên với phần thắng 6-3 khá chóng vánh, chỉ sau 30 phút.

Bước sang set 2, khác hẳn với set đấu mở màn, thế trận diễn ra giằng co hơn nhiều. Nadal bẻ được game giao bóng đầu tiên, nhưng Dimitrov đã nỗ lực đòi lại được ở game thứ 6, để cân bằng điểm số 3-3.

Bước ngoặt đến từ sau cú giao bóng ăn điểm trực tiếp ở game bản lề (cú ace thứ 7 trong trận) đã mang lại lợi thế cho Dimitrov và giúp hạt giống số 3 vượt lên, trước khi có được thắng lợi kịch tính 6-4 ở set này, qua đó kéo trận đấu đến set quyết định.

Tuy nhiên, đối mặt với một “Bò tót” đang hừng hực khí thế, “Tiểu Federer” gần như bất lực trước những cú trái tay uy lực của Rafa. Chỉ thắng được duy nhất 1 game mình cầm giao bóng, Dimitrov ngậm ngùi nhìn Nadal phục hận thành công sau thất bại tại đây một năm về trước.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast