Honda bắt tay General Motors sản xuất ô tô điện

Hai hãng hợp tác thiết kế và phát triển hai mẫu xe điện sử dụng kết cấu mới của General Motors, với ngoại, nội thất của Honda.

Trong thông báo đưa ra hôm 2/4, hai bên cho biết đã thỏa thuận hợp tác phát triển xe điện. Các sản phẩm dự kiến ra mắt năm 2024 sẽ sử dụng công nghệ pin Ultium của GM, nhưng thiết kế đặc trưng của Honda. Đồng thời, kết cấu sẽ được thiết lập nhằm hỗ trợ trải nghiệm lái của xe Honda.

Honda cũng sẽ ứng dụng công nghệ hỗ trợ lái rảnh tay, được biết tới với tên gọi Super Cruise, cũng như công nghệ định vị toàn cầu OnStar của GM trên hai mẫu xe mới.

Honda bắt tay General Motors sản xuất ô tô điện

GM giới thiệu kết cấu và hệ thống pin mới, Ultium, hôm 4/3 tại Michigan, Mỹ. Ảnh: GM

Hiện cả hai hãng chưa tiết lộ các điều kiện tài chính trong thỏa thuận. Những hợp tác trước đây giữa hai bên gồm khoản đầu tư 750 triệu USD của Honda vào Cruise LLC, startup chủ yếu thuộc sở hữu của GM và chuyên nghiên cứu phát triển xe tự lái. Honda mới đây đã dừng bán phiên bản chạy điện của mẫu sedan cỡ trung Clarity, cũng là xe điện duy nhất hãng này bán tại Mỹ.

Doug Parks, Phó chủ tịch điều hành về chuỗi cung ứng, mua sắm và phát triển sản phẩm toàn cầu của GM nói rằng thỏa thuận với Honda là “một bước tiến khác trong hành trình của chúng tôi đến với tương lai xe điện”.

GM từng nói rằng các mẫu xe sử dụng pin Ultium có khả năng chạy được hơn 640 km mỗi lần sạc đầy, sạc trong 10 phút chạy được hơn 160 km và tăng tốc 0-97 km trong khoảng ba giây. Kết cấu trên cũng được GM sử dụng cho nhiều mẫu xe của hãng, trong đó có chiếc SUV Cadillac Liriq.

Dù việc dừng sản xuất do dịch bệnh gây ra, GM nói rằng các dự án xe điện chủ yếu vẫn theo đúng kế hoạch, với một chiếc bán tải chạy điện dự kiến được sản xuất vào cuối 2021.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast