10.000 like không ấm áp bằng một cái nắm tay khi gặp nạn

"Nhật ký XiZ" là cuốn sách thứ hai của Song Hà, một “hot facebooker” với các bài viết "Ngoại tình", "Sếp chơi phây", "Thư bố gửi con trai đa cấp" nhận được hàng chục nghìn lượt like... Nhưng danh tiếng trên mạng không đơn giản như thế, với tác giả.

Sách ra mắt chiều 9/1 tại Hà Nội. Trên trang cá nhân của tác giả này, có những bài viết nhận được hơn 40.000 lượt like và hơn 20.000 lượt chia sẻ trong thời gian rất ngắn.

Các bài viết của Song Hà thường hướng về chủ đề xã hội, được cá nhân hóa bằng những câu chuyện nửa hư nửa thực, có tính hài hước và trào lộng. Bên cạnh đó, cũng có những bài viết đầy chiêm nghiệm. Cac chương sách của anh được chia thành: Những con người – những mảnh đời, Vợ chồng – ngoại tình, Khoảng lặng, Chuyện Tây và Chuyện phiếm.

Cuốn sách "Nhật ký XiZ"

Tác giả bàn về những chủ đề rất nghiêm túc, thậm chí nghiêm trọng, bằng cách thể hiện trào phúng. Anh tự nhận, blog của mình là “Cõi bình yên cho những tâm hồn mệt mỏi”. Có lẽ vậy, bởi hài hước đi kèm suy ngẫm sẽ là thái độ sống của nhiều người trước cuộc đời nhiều bức xúc hiện nay.

Trong bài viết Cô đơn trên mạng, viết nhân việc trang web Haivl (đã bị đóng cửa) đăng lại bài của mình, Song Hà ngẫm về danh tiếng trên mạng: “Anh thành thật khuyên các chú đừng kỳ vọng vào sự nổi tiếng trên thế giới ảo này. Càng nổi tiếng các chú sẽ càng thấy cô đơn, thậm chí cô độc. Một status 10.000 like không đủ cho các chú ấm áp bằng một cái nắm tay lúc gặp nạn, hay đơn giản là một người ngồi cạnh trò chuyện lúc các chú đang muốn buông xuôi tất cả”.

Tác giả Song Hà. Ảnh: TrungDeSign

Tại buổi ra mắt sách của mình, Song Hà cũng chia sẻ, anh luôn viết theo ngôn ngữ tự nhiên, chân chất như chính lời ăn tiếng nói của mình. Các bài viết của anh không chuẩn mực nhưng chiếm được cảm tình của người đọc nhờ sự mộc mạc, thậm chí bộc tuệch.

Song Hà hiện sống tại Hà Tĩnh. Anh nổi tiếng với blog Boy Già’s trước thời Facebook. Hiện, blog này vẫn hoạt động trên cả Facebook lẫn trang web riêng. Trước Nhật ký XiZ, Song Hà từng phát hành cuốn sách đầu tay Nghe Boy Già kể chuyện đời.

Nhật ký XiZ dày 211 trang, do 1980 Books và NXB Dân trí ấn hành.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast