Chưa được xóa án tích lại tiếp tục "bóc lịch" 3 năm vì tội tàng trữ ma túy

(Baohatinh.vn) - TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa mở phiên toà xét xử Cù Huy Thủy (SN 1973, trú tại thôn 3, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chưa được xóa án tích lại tiếp tục “bóc lịch” 3 năm vì tội tàng trữ ma túy

Theo cáo trạng, do cần sử dụng ma túy, nên khoảng 9 giờ ngày 25/6/2020, Cù Huy Thủy xin đi nhờ xe của người đi đường từ nhà của mình đến xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn để tìm mua ma túy về sử dụng.

Khoảng 9 giờ 20 phút cùng ngày, khi đến khu vực cầu Mỹ Thịnh, xã An Hòa Thịnh, Thủy gặp một người đàn ông nhưng không rõ nhân thân, lai lịch và đặt vấn đề hỏi mua 500.000 đồng tiền ma túy.

Người này đồng ý và cầm tiền đi đâu không rõ. Một lúc sau, người này quay lại đưa cho Thủy 1 ống hút nhựa màu vàng, bên trong có chứa 3 viên nén màu hồng, 1 ống hút nhựa màu hồng, bên trong chứa 2 viên nén màu hồng phiến trên bề mặt mỗi viên nén đều có ký hiệu chữa WY và 1 ống hút nhựa màu tím, bên trong chứa chất tinh thể rắn màu trắng.

Mua xong, Thủy cất dấu toàn bộ số ma túy vừa mua được trong túi áo ngực bên trái của mình đang mặc trên người, rồi xin đi nhờ xe của người đi đường về nhà tại xã Sơn Long.

Khoảng 10 giờ 15 phút cùng ngày, khi Thủy vừa đi bộ về đến sân nhà của mình thì bị tổ công tác của Công an huyện Hương Sơn phối hợp với Công an các xã: Sơn Long, Sơn Trà tuần tra phát hiện, bắt quả tang.

Qua kiểm tra, phát hiện tại túi áo bên trái Thủy đang mặc có 3 ống hút nhựa gồm: 1 ống màu vàng, bên trong có chứa 3 viên nén màu hồng; 1 ống màu hồng, bên trong chứa 2 viên nén màu hồng phiến trên bề mặt mỗi viên nén đều có ký hiệu chữa WY và 1 ống màu tím, bên trong chứa chất tinh thể rắn màu trắng.

Cù Huy Thủy khai nhận, các viên nén màu hồng và chất tinh thể rắn màu trắng là ma túy. Kết quả giám định là ma túy, có khối lượng 0,7294 gam methamphetamine.

Được biết, năm 2017, Cù Huy Thủy bị Tòa án nhân dân huyện Đức Thọ xử phạt 3 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, đã chấp hành xong nhưng chưa được xóa án tích.

Sau khi xem xét kỹ các tình tiết, HĐXX đã nhất trí với quan điểm của vị đại diện Viện kiểm sát và tuyên phạt bị cáo Cù Huy Thủy 3 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast