Hà Tĩnh xử phạt vi phạm hành chính 5 phòng khám

(Baohatinh.vn) - Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Tĩnh đã xử phạt hành chính 4 cơ sở cung cấp dịch vụ y tế ngoài công lập vi phạm các quy định về khám, chữa bệnh, cung cấp các dịch vụ y tế với số tiền 28 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 1 cơ sở.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Tĩnh vừa thực hiện đợt kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra tại 47 cơ sở gồm: 2 bệnh viện đa khoa, 15 phòng khám đa khoa, 26 phòng khám chuyên khoa, 3 cơ sở dịch vụ tiêm chủng, 1 phòng chẩn trị y học cổ truyền, cho thấy phần lớn các cơ sở hành nghề đã có ý thức tốt trong việc chấp hành các quy định của pháp luật hiện hành về khám, chữa bệnh và cung cấp dịch vụ y tế.

Hà Tĩnh xử phạt vi phạm hành chính 5 phòng khám

Thanh tra Sở Y tế kiểm tra một số cơ sở kinh doanh vật tư y tế trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Nhiều cơ sở đã có sự đầu tư cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế phục vụ người bệnh, người dân. Một số cơ sở đã được cấp phép khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, góp phần giảm áp lực cho các bệnh viện công lập, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng đã phát hiện một số cơ sở có các vi phạm như: Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh; biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản; không lập sổ khám, chữa bệnh hoặc lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề; không thực hiện chế độ báo cáo về các hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở; không đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất và nhân sự để thực hiện khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế theo quy định của pháp luật.

Đoàn đã quyết định xử lý vi phạm hành chính 5 cơ sở, trong đó xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền 4 cơ sở với số tiền phạt 28 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 1 cơ sở.

Danh sách các cơ sở bị xử phạt tiền:

- Phòng khám chuyên khoa Nha khoa Răng xinh, số 30, đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh.

- Phòng khám Đa khoa Tân Thành, khối 10, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê.

- Phòng khám chuyên khoa Nha khoa Nụ cười new, thôn Đò Trai, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ.

- Phòng khám Đa khoa Đan Hoàng Long, số nhà 860, đường Lê Thái Tổ, TDP Liên Giang, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh.

Danh sách cơ sở bị đình chỉ hoạt động:

- Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt - Nha khoa Hà Tĩnh, xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast