Hàn Quốc liên tiếp gia tăng số ca mắc ở ổ dịch Covid-19 mới

Hàn Quốc hôm nay (29/5) tiếp tục ghi nhận thêm gần 60 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca đến nay vượt mức 11.400.

Trong đó phần lớn các ca nhiễm được phát hiện liên quan đến một ổ dịch mới ở thành phố Bucheon thuộc tỉnh Gyeonggi, gây gia tăng lo ngại về một “làn sóng bùng phát thứ 2”.

Hàn Quốc liên tiếp gia tăng số ca mắc ở ổ dịch Covid-19 mới

Nhà kho của Công ty Coupang ở Bucheon, Hàn Quốc trong ảnh chụp ngày 27/5. Ảnh: Reuters.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, chỉ trong 24 giờ qua, 55 ca nhiễm mới được phát hiện liên quan đến một trung tâm phân phối hàng hóa ở thành phố Bucheon.

Như vậy đến nay, số ca nhiễm ở “ổ dịch” này đã lên tới 90 ca chỉ trong vòng 1 tuần qua. Nguyên nhân chính được xác định do người dân làm việc trong môi trường khép kín, không tuân thủ các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, “ổ dịch” Itaewon trong 3 tuần qua cũng phát hiện hơn 260 ca mắc mới.

Trước sự xuất hiện của hàng loạt các ổ dịch Covid-19 mới, Bộ Y tế Hàn Quốc hôm qua đã quyết định siết chặt các biện pháp giãn các xã hội ở khu vực đô thị đông dân cư, bao gồm thủ đô Seoul và các khu vực lân cận đến ngày 14/6. Ngoài ra, Chính phủ cũng khuyến khích các doanh nghiệp cho phép nhân viên làm việc tại nhà hoặc đến văn phòng theo cơ chế luân phiên, tránh tập trung quá đông người.

Hàn Quốc liên tiếp gia tăng số ca mắc ở ổ dịch Covid-19 mới
Theo VOV.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast