Park Ji Sung - Hoàng tử ếch của thành Manchester

LTS: Park Ji Sung và các ngôi sao châu Á đến TP.HCM du đấu kết hợp làm từ thiện đang là thông tin gây chú ý nhất trong tuần qua. Sức hút từ tiền vệ đang thi đấu cho MU đối với khán giả Việt Nam là vô cùng lớn. Điểm gì khiến Park trở nên đặc biệt như vậy?


Phép lạ từ sinh tố ếch

“Một vài thời điểm trên sân, nếu cảm thấy mệt mỏi, tôi có thể yên tâm nghỉ ngơi trong vài phút vì khi đó, Ji sẽ chạy lấp luôn cả khu vực tôi phụ trách. Quả là đáng kinh ngạc, 90 phút thi đấu là 90 phút anh ấy chạy, chạy và chạy”. Đó là cách Evra miêu tả nền thể lực sung mãn như lắp cả triệu quả pin vào người từ ông bạn thân Park Ji-Sung. Ít ai biết để có được danh xưng “người ba phổi” tại Old Trafford, tiền vệ Hàn Quốc đã trải qua những ngày tháng khó khăn về thể lực.

Để có thể hình và thể lực đáng kinh ngạc như hiện nay, bí quyết của Park Ji-sung là sinh tố ếch.

Để có thể hình và thể lực đáng kinh ngạc như hiện nay, bí quyết của Park Ji-sung là sinh tố ếch.


Thủa còn ngồi trên ghế nhà trường, cậu nhóc Ji-Sung tỏ ra rất có năng khiếu và đặc biệt đam mê bóng đá. Tuy nhiên, thể trạng ốm yếu cùng một thân hình thấp bé, nhẹ cân khiến cậu luôn bị đám bạn đồng trang lứa trêu chọc. Ngay cả tuyển trạch viên ở các trường đại học lẫn các CLB chuyên nghiệp, ai cũng cười khẩy và cho rằng mơ ước theo đuổi nghiệp quần đùi áo số của Ji-Sung là chuyện viển vông.

Thấu hiểu khát khao chơi bóng của con trai, ông Park Sung-Jong đã nghe theo lời mách nước từ bạn bè lặn lội quãng đường dài hàng trăm km từ thành phố Suwon xuống thị trấn Go-heung ở phương Nam xa xôi hòng tìm một phương thuốc cải thiện thể chất. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, món sinh tố làm từ ếch “cực kỳ khó nuốt” của ông đã giúp Ji-Sung “lột xác”.

Với sự phát triển vượt bậc cả về thể chất lẫn thể hình, Ji-Sung tự tin hơn hẳn và trong năm cuối cấp, anh liên tục gặt hái những thành công trong các giải đấu phong trào ở trường. Không những vậy, vận may hình như cũng bắt đầu mỉm cười với “tiểu Jackie Chan”.

Sau khi được tiến cử tới thi đấu cho đại học Myongji, trong một trận đấu giao hữu, Ji-sung lại may mắn lọt vào mắt xanh của Huh Jung-Moo, HLV trưởng đội tuyển Olympic Hàn Quốc. Anh thăng tiến cực nhanh và chỉ 1 năm sau đã chính thức trở thành tuyển thủ quốc gia.

Park là quán quân thư tín và quà tặng trong đội hình MU.

Park là quán quân thư tín và quà tặng trong đội hình MU.


Và thế là, từ vị thế của một cầu thủ nghiệp dư thể trạng yếu ớt, chưa từng tham gia bất cứ CLB bóng đá chuyên nghiệp nào, nhờ vào một thức uống lạ lẫm, Ji-Sung đã có một bước tiến dài trong sự nghiệp khi mới bước qua độ tuổi 19. Như ông Sung-Jong nói: “Điều đó giống như một phép lạ”.

Hoàng tử bình dị

Ở MU, “Ji”, theo cách gọi của các đồng đội, luôn dẫn đầu danh sách những cầu thủ nhận được nhiều thư của fan hâm mộ nhất. Những món quà thú vị mà anh được tặng, từ bánh, kẹo tự làm đến quần áo, giầy dép “hàng độc”, thậm chí cả… tiền, không khỏi khiến các chiến hữu cảm thấy ghen tị.

Lý do rất đơn giản là từ lâu, không chỉ trong phạm vi Hàn Quốc mà toàn bộ châu Á, châu lục chiếm tới 60% dân số thế giới, các tín đồ túc cầu giáo luôn coi Ji như người hùng trong tim họ. Những gì mà Ji làm được thậm chí vượt xa các bậc tiền bối khác như cầu thủ hay nhất lịch sử châu Á Cha Bum Kun, “hiệp sĩ Serie A” Nakata, “Pele sa mạc” Abdullah hay kỷ lục gia ghi bàn ở các ĐTQG Ali Daei.

Ji hiện đang sở hữu nhiều danh hiệu quốc tế nhất trong lịch sử bóng đá lục địa vàng. Anh là cầu thủ đầu tiên của châu Á vô địch Premier League, Champions League và FIFA Club, người Hàn Quốc đầu tiên ghi bàn ở 3 kỳ World Cup liên tiếp. Thậm chí, Ji còn trở thành đội trưởng châu Á đầu tiên trong lịch sử MU vào ngày 18/10/2005.

Với Ji-sung,JS Foundation là cách anh tri ân đối với quê hương Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Với Ji-sung,JS Foundation là cách anh tri ân đối với quê hương Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung.


Tuy nhiên, điểm đáng khâm phục nhất là Ji vẫn giữ được đức tính khiêm nhường như những ngày đầu mới bước sang trời Âu. “Tôi thực sự không thích trở thành một người nổi tiếng. Do sự tình cờ và may mắn, tôi mới được mến mộ ở nhiều nơi như vậy. Tôi luôn muốn làm một người bình thường”, Ji tâm sự.

Luôn cố gắng tránh xa những cuộc ăn chơi nhậu nhẹt, một ngày của Ji trôi qua khá êm đềm. Sau khi kết thúc buổi tập ở Carrington, anh thường rủ Evra tới một tiệm ăn Hàn Quốc hoặc về thẳng nhà để thưởng thức tay nghề nấu nướng của ông bố Sung-Jong. Sau đó là vài tiếng mua sắm hoặc chơi video game. Anh cũng không quên nghe một vài bài hát của nhóm Super Junior trước khi đi ngủ.

Đối với Ji, các cuộc vui bù khú bạn bè không quan trọng bằng kế hoạch du đấu của JS Foundation. Quỹ phát triển bóng đá này chính là cách anh tri ân với tình cảm của triệu người hâm mộ khắp châu Á dành cho mình. Cả một mùa hè ý nghĩa đang chờ đợi Ji ở phía trước.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast