6 sai lầm điển hình khi ăn tôm mà 90% người thường mắc phải

Tôm là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng nhưng có những lầm tưởng khiến việc ăn tôm không mang lại kết quả tốt cho sức khỏe.

6 sai lầm điển hình khi ăn tôm mà 90% người thường mắc phải

Tôm được biết đến như một trong những món khoái khẩu của nhiều người. Sử dụng tôm, người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn theo nhiều phương pháp khác nhau như hấp, chiên, nướng, sốt....

Tôm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm đạm, canxi, photpho, acid béo không cholesterol và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể... Ăn tôm thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ cũng như củng cố hệ xương khớp...

Tuy nhiên, dù là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng khá nhiều người lại mắc những sai lầm khi ăn tôm, vô tình gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là những sai lầm khi ăn tôm bạn cần tránh.

1. Vỏ tôm chứa nhiều canxi

Nhiều người có thói quen ăn vỏ tôm vì nghĩ rằng chúng chứa nhiều canxi nhưng trên thực tế, phần thịt của tôm mới là nơi chứa nhiều canxi nhất. Vỏ tôm được cấu tạo chủ yếu từ kitin, chất này khi ăn sẽ tương đối khó tiêu hóa mà sẽ được đào thải ra ngoài. Việc cố gắng ăn tôm cả vỏ để giúp tăng canxi là một quan niệm sai lầm mà bạn phải bỏ ngay nếu muốn tốt cho hệ tiêu hóa của mình.

2. Ăn cùng rau, củ, quả giàu vitamin C

Không nên chế biến tôm cùng với các loại rau, củ, quả giàu vitamin C hoặc không ăn các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin C ngay sau khi ăn tôm. Nguyên nhân là bởi tôm chứa rất nhiều chất asen hóa trị 5, chất này khi tác dụng với vitamin C sẽ chuyển thành asen hóa trị 3 có thể gây ngộ độc nghiêm trọng cho người sử dụng.

3. Ăn mắt tôm bổ mắt

6 sai lầm điển hình khi ăn tôm mà 90% người thường mắc phải

Nhiều người thường nghĩ rằng ăn mắt tôm bổ mắt, nhưng điều này lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thực tế phần đầu của con tôm có rất ít chất dinh dưỡng bởi bộ phận này là nơi chứa túi chất thải của chúng. Không những thế, theo các bác sĩ chuyên khoa, tình trạng đau mắt sẽ trầm trọng hơn nếu ăn tôm trong lúc bị bệnh đau mắt đỏ.

4. Ăn tôm khi bị ho

Khi bạn bị ho nếu ăn tôm sẽ khiến bệnh càng nặng hơn bởi hệ hô hấp của những người đang bị ho rất dễ phản ứng với vị tanh từ tôm, khiến tình trạng bệnh sẽ lâu khỏi.

5. Uống bia và ăn tôm cùng nhau

6 sai lầm điển hình khi ăn tôm mà 90% người thường mắc phải

Khi ăn tôm và uống bia cùng lúc sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng. Nguyên nhân là bởi bia có nhiều vitamin B1, còn tôm lại chứa nhiều chất đạm. Khi kết hợp cùng nhau sẽ tạo ra kết tủa, nếu ăn thường xuyên sẽ tích tụ trong cơ thể dẫn đến sỏi thận, gout.

6. Ăn nhiều tôm tốt cho sức khỏe

Tôm là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, chính vì vậy nhiều người thích ăn tôm và thậm chí là ăn hàng ngày vì nghĩ làm vậy sẽ tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, trong tôm có chứa nhiều chất như đạm, canxi, axit béo... Cơ thể phải hấp thụ quá nhiều chất này sẽ gây tình trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, trướng bụng và tiêu chảy.

Theo Emdep.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast