Hà Tĩnh luôn tạo môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/5, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 5/2014.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đề nghị các báo cáo viên tập trung tuyên truyền sâu rộng cho toàn thể nhân dân hiểu về tình hình về biển Đông và thể hiện lòng yêu nước đúng cách, hiệu quả.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đề nghị các báo cáo viên tập trung tuyên truyền sâu rộng cho toàn thể nhân dân hiểu về tình hình về biển Đông và thể hiện lòng yêu nước đúng cách, hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo viên thông tin về các nội dung: tình hình biển Đông; tình hình hoạt động ở huyện Kỳ Anh; phổ biến, triển khai kế hoạch của Sở LĐ-TB&XH và định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Về tình hình biển Đông, báo cáo viên nhấn mạnh các nội dung liên quan về lãnh hải, chủ quyền của các nước; tham vọng và những hành động sai trái của Trung Quốc cũng như cách cư xử của Việt Nam nhằm giữ vững chủ quyền biển, đảo. Đặc biệt nhấn mạnh, nhân dân Việt Nam cần thể hiện yêu nước đúng cách, văn hóa và hiệu quả.

Về tình hình Kỳ Anh, báo cáo viên cũng nêu rõ tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tiếp tục phát triển. Trong 4 tháng đầu năm thu ngân sách đạt 327 tỷ đồng, chi ngân sách gần 300 tỷ đồng, hiện có 5 xã đạt 8 - 13 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng đã phát điện hòa vào lưới điện quốc gia ở tổ máy số 1 và đang chuẩn bị để chạy thử tổ máy số 2.

Xung quanh vụ xô xát ngày 14/5 tại khu kinh tế Vũng Áng, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc xử lý một cách khẩn trương, quyết liệt nên đến nay, mọi hoạt động đã ổn định, an ninh trật tự được đảm bảo. Hoạt động tại các công trường diễn ra hết sức thuận lợi, sôi nổi. Các đối tượng trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng tại khu kinh tế đã bị khởi tố và bắt tạm giam. Cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý nghiêm khắc các đối tượng phạm tội theo đúng pháp luật.

Hội nghị cũng nghe phổ biến triển khai kế hoạch về thực hiện chương trình việc làm - dạy nghề năm 2014 và định những năm tiếp theo; Chỉ thị số 27-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới; Quyết định số 4089/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chương trình hành động vì trẻ em Hà Tĩnh giai đoạn 2012 - 2020; Chỉ thị số 38- CT/TU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng;...

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh đề nghị các báo cáo viên tập trung tuyên truyền sâu rộng cho toàn thể nhân dân hiểu về tình hình về biển Đông và thể hiện lòng yêu nước đúng cách, hiệu quả, kiên quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền đất nước; trực tiếp cơ sở, hội viên, quần chúng để tuyên truyền mọi người tuyệt đối không mắc mưu kẻ địch, kiềm chế để đảm bảo môi trường đấu tranh hòa bình. Hơn lúc nào hết, toàn dân phải đoàn kết một lòng, ra sức lao động sản xuất, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng... Các đoàn thể chính trị - xã hội và các nhà nghiên cứu phải có tiếng nói bảo vệ chủ quyền, động viên ngư dân ra khơi, bám biển.

Về sự vụ ở Kỳ Anh vừa qua, các báo cáo viên cần tuyên truyền công khai, rõ ràng các thông tin liên quan. Nói rõ về công tác xử lý nghiêm minh của các cơ quan chức năng sau vụ việc. Hà Tĩnh vẫn luôn tạo môi trường tốt nhất để các nhà đầu tư yên tâm sản xuất.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh các nội dung liên quan đến ngành LĐ-TB&XH như: chú ý đến chất lượng người lao động, quan tâm đến đối tượng là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, làm tốt công tác tổng rà soát lao động…

Xung quanh vấn đề điều chỉnh địa giới ở Kỳ Anh và xây dựng công viên Vĩnh Hằng, quan điểm của tỉnh không có gì thay đổi, do đó, phải tiếp tục tuyên truyền để nhân dân đồng thuận cao trong thực hiện.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast