Hầu hết tàu chiến Nga rời Tartus trước khi Mỹ tấn công Syria

Theo Maritime Executive, hình ảnh vệ tinh mới được công bố rõ ràng cho thấy, gần như tất cả tàu chiến tại căn cứ hải quân của Nga ở Tartus (Syria) đã ra khơi trước khi xảy ra một cuộc tấn công báo trước của Mỹ nhằm vào các cứ điểm của Syria.

hau het tau chien nga roi tartus truoc khi my tan cong syria

Một tàu chiến Nga. (Nguồn: AFP)

Ngày 11/4, các bức ảnh chụp từ vệ tinh và những phân tích của cơ quan tình báo ISI cho thấy, hầu hết các tàu của Nga thông thường hiện diện tại Tartus đều đã khởi hành, chỉ duy nhất một tàu ngầm lớp Kilo ở lại cảng này.

ISI cho hay trong một ngày bình thường có thể thấy hơn chục tàu hải quân và tàu thương mại của Nga tại căn cứ này.

Sáng cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo các lực lượng Nga phải chuẩn bị cho các vụ tấn công bằng tên lửa tại Syria. Động thái này nhằm đáp trả vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học do các lực lượng Chính phủ Syria thực hiện tại thị trấn Douma, Đông Ghouta của quốc gia Trung Đông này.

Trong một động thái riêng rẽ, Hải quân Mỹ ngày 11/4 tuyên bố nhóm tác chiến tàu sân bay Harry S. Truman đã khởi hành từ căn cứ hải quân Norfolk để thực hiện đợt triển khai thường kỳ theo kế hoạch đến các khu vực hoạt động của Hạm đội 5 và 6.

Khu vực Đông Địa Trung Hải nằm trong vùng hoạt động của Hạm đội 6 trong khi lãnh thổ Syria nằm trong tầm hoạt động của Hạm đội 5./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast