Hà Tĩnh tổ chức hoạt động vận tải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Sở GTVT Hà Tĩnh vừa có thông báo về việc tổ chức hoạt động vận tải đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh tổ chức hoạt động vận tải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

Thực hiện các quyết định, hướng dẫn, văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT, UBND tỉnh Hà Tĩnh, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải, Sở GTVT thông báo tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh, kể từ 00 giờ ngày 21/10/2021 cho đến khi có thông báo mới, như sau:

Hoạt động vận tải hàng hóa

Hoạt động lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh được phép hoạt động bình thường; yêu cầu lái xe, người đi theo xe phải đáp ứng các yêu cầu nêu tại khoản 4 mục II Phần 2 Hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh theo Công văn số 3734/SGTVT-QLVT ngày 19/10/2021 của Sở GTVT. Yêu cầu các hoạt động phải an toàn, linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Hà Tĩnh tổ chức hoạt động vận tải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

Từ 0h ngày 21/10/2021, hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe buýt, xe tắc-xi đi đến các địa phương có cấp độ dịch cấp 1, 2 (màu xanh và màu màu vàng) được hoạt động bình thường.

Hoạt động vận tải hành khách

Vận tải hành khách nội tỉnh:

Cho phép các loại hình hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe buýt, xe tắc xi và vận tải khách bằng phương tiện thủy nội địa trên địa bàn Hà Tĩnh được hoạt động bình thường trở lại.

Hoạt động hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô:

- Cho phép hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe buýt, xe tắc xi đi đến các địa phương có cấp độ dịch cấp 1, 2 (màu xanh và màu màu vàng) được hoạt động bình thường.

- Đối với các tuyến đi đến các địa phương xác định cấp độ dịch là cấp 3 (màu cam) và ngược lại, được hoạt động trong trạng thái bình thường mới, theo nguyên tắc sau:

+ Vận tải tuyến cố định hoạt động không quá 50% số chuyến theo biểu đồ chạy xe của đơn vị và không được chở quá 50% số chỗ theo thiết kế (không áp dụng giản cách đối với xe giường năm).

+ Vận tải khách bằng xe buýt, xe tắc xi, xe du lịch, xe hợp đồng: Không được chở quá 50% số chỗ theo thiết kế (không áp dụng giản cách đối với xe giường năm).

- Đối với hoạt động vận tải từ Hà Tĩnh đến các địa phương có cấp độ dịch cấp 4 (màu đỏ) và ngược lại: Tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô; trường hợp phương tiện vận tải khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch cấp 4 thì không được dừng, đỗ đón, trả khách.

Một số yêu cầu về phòng, chống dịch

- Yêu cầu Hành khách đi xe phải đáp ứng yêu cầu tại khoản 2 mục I Phần 2 và lái xe, người đi theo xe, nhân viên phục vụ trên xe phải đáp ứng yêu cầu tại khoản 4 mục II Phần 2 Công văn số 3734/SGTVT-QLVT ngày 19/10/2021 của Sở GTVT;

- Yêu cầu về phương tiện phải đáp ứng yêu cầu tại khoản 5 mục II Phần 2 Công văn số 3734/SGTVT-QLVT ngày 19/10/2021 của Sở GTVT.

- Yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị quản lý khai thác bến xe khách trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các quy định tại Công văn số 3734/SGTVT-QLVT ngày 19/10/2021 của Sở Giao thông vận tải và Quyết định số 1812/QĐ-BGTVT ngày 16/10/2021 của Bộ Giao thông vận tải.

Xem thêm cấp độ dịch của các địa phương TẠI ĐÂY.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast