Hãng Chanel tuyên bố ngừng dùng da động vật quý hiếm làm đồ thời trang

(Baohatinh.vn) - Hãng mốt Pháp Chanel ngày 4/12 tuyên bố sẽ ngừng sử dụng các loại da động vật quý hiếm để làm đồ thời trang.

Hãng Chanel tuyên bố ngừng dùng da động vật quý hiếm làm đồ thời trang

(Ảnh minh họa: AFP)

Bruno Pavlovsky – Giám đốc thời trang của Chanel, mới đây cho biết hãng này sẽ ngừng sử dụng các loại da từ động vật quý hiếm cho những sáng tạo trong tương lai. Nếu tuyên bố này trở thành hiện thực, Chanel sẽ trở thành thương hiệu thời trang xa xỉ đầu tiên trên thế giới quay lưng với việc sử dụng loại chất liệu thường bị các tổ chức bảo vệ động vật phê phán.

Những chiếc túi xách, áo khoác hay giày làm từ da rắn, cá sấu hoặc cá đuối gai độc của Chanel thường có các mức giá cao ngất ngưởng. Một chiếc túi của Chanel có chất liệu da động vật có thể có giá lên đến 9.000 euro (gần 240 triệu đồng).

Trong những động thái đầu tiên thể hiện sự quyết tâm hiện thực hóa tuyên bố, nhà mốt Pháp hôm 4/12 đã gỡ xuống các mẫu túi làm bằng chất liệu da trăn khỏi website bán hàng trực tuyến của mình. Mặc dù trên những trang bán đồ đã qua sử dụng, những chiếc túi second-hand làm bằng da trăn của Chanel vẫn được bán với giá hơn 5.500 euro (khoảng 146 triệu đồng).

Trả lời phỏng vấn tờ Women’s Wear Daily, nhà thiết kế kỳ cựu của Chanel, Karl Lagerfeld, cho biết đây hoàn toàn là một quyết định mang tính tự nguyện.

Quyết định trên của Chanel đã ngay lập tức nhận được sự hoan nghênh từ nhiều tổ chức bảo vệ động vật quốc tế. Hiệp hội bảo vệ động vật PETA hoan nghênh quyết định tiên phong của nhà mốt Pháp đồng thời kêu gọi các thương hiệu thời trang xa xỉ khác hưởng ứng bước đi này.

“Không hề hợp thời trang khi sử dụng những bộ da bị đánh cắp từ những con vật khốn khổ để làm quần áo hoặc phụ kiện. Rõ ràng giờ đây là thời điểm để các công ty, như Louis Vuitton, hưởng ứng bước đi của Chanel và chuyển sang sử dụng các chất liệu mới để giải thoát cho vô số con vật khỏi một cuộc sống khổ sở và cái chết bạo lực, đau đớn”, PETA cho biết trong tuyên bố.

Hãng Chanel tuyên bố ngừng dùng da động vật quý hiếm làm đồ thời trang
(Theo CNA)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast