TBN 1-2 Croatia: Ramos trượt penalty, TBN mất ngôi đầu tai hại

Thi đấu không hết mình, đá hỏng penalty, Tây Ban Nha cay đắng chịu trận thua ngược 1-2 trước Croatia. Tấm vé đi vào vòng knock-out tuy không tuột khỏi tay La Roja, nhưng ở vòng 1/8, Tây Ban Nha sẽ đụng độ Italia, tạo nên trận đại chiến đầu tiên ở EURO lần này.

tbn 1 2 croatia ramos truot penalty tbn mat ngoi dau tai hai

Morata (7")

Croatia:

Kalinic (45"), Perisic (87")

Tây Ban Nha giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận thắng tưng bừng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi đó Croatia buộc phải tạo ra một sự thay thế bất đắc dĩ do Luka Modric dính chấn thương. Ngôi sao trẻ o Rog là người được HLV Cacic sử dụng để chám vào chỗ của Modric.

Tuy nhiên, rõ ràng là sự chắp vá này chưa đủ an toàn. Ngay từ phút thứ 7, khu vực trung tâm của Croatia đã bị hàng tiền vệ đầy chất kỹ thuật của La Roja xé toang. David Silva thực hiện một đường chọc khe siêu việt loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Croatia. Fabregas băng xuống căng ngang để Morata đệm bóng vào lưới trống.

1-0 cho Tây Ban Nha từ rất sớm và khá nhiều CĐV có lẽ đã nghĩ tới viễn cảnh La Roja có một chiến thắng tưng bừng. Tuy nhiên, bàn thắng đến dễ dàng lại khiến Tây Ban Nha chủ quan, mà dấu hiệu rõ ràng nhất chính là tình huống thủ thành De Gea khống chế bóng lỏng chân rồi chuyền thẳng vào chân Ivan Rakitic. Trong thế không bị ai kèm, Rakitic lốp bóng vào khung thành bỏ trống nhưng đáng tiếc là bóng chạm xà ngang, bật xuống vạch vôi rồi trở về tay De Gea.

tbn 1 2 croatia ramos truot penalty tbn mat ngoi dau tai hai

Ramos đã bỏ lỡ một quả phạt đền

Lời cảnh báo của Croatia không khiến các học trò Vicente Del Bosque trở nên tỉnh táo hơn. La Roja vẫn đá khá hờ hững, không chủ động sử dụng các đường chuyền sở trường để điều tiết thế trận và họ phải trả giá.

Đúng phút cuối hiệp 1, từ một tình huống đánh biên rất bình thường của Croatia, Sergio Ramos mắc lỗi theo người để Nikola Kalinic thoải mái đánh gót nhẹ nhàng hạ De Gea. Thái độ hờ hững, thậm chí pha chút giễu cợt, vẽ vời của Tây Ban Nha tiếp tục xuất hiện trong hiệp 2.

Sự hờ hững ấy xuất hiện ngay cả trong tình huống Tây Ban Nha được hưởng penalty, Sergio Ramos bước lên chấm 11m và sút thẳng vào tay thủ thành Subasic. Quả hỏng 11m tai hại của Ramos đã hại họ. Bởi phút 87, Ivan Perisic bất ngờ có bàn thắng phút chót khiến TBN chịu trận thua ngược.

Với kết quả này, La Roja sẽ về nhì ở bảng D và đụng độ đội đầu bảng E, tức ĐT Italia ở vòng 1/8. Đây rõ ràng là điều mà không người TBN nào chờ đợi. Trong khi đó, Croatia về nhất ở bảng D và được gặp đội tuyển thứ 3 xuất sắc nhất ở một trong 3 bảng B, E và F.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤUCroatia:

Subasic; Vrsaljko, Corluka, Jedvaj, Srna; Rakitic, Rog (Kovacic 82"), Badelj, Pjaca (Cop 90"+2), Perisic (Kramaric 90"+4); Kalinic.

Tây Ban Nha:

De Gea; Juanfran, Pique, Ramos, Alba; Busquets, Iniesta, Fàbregas (Thiago 84"), Silva, Nolito (Bruno 60"); Morata (Aduriz 66").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast