Việc mua sắm tài sản công phải đúng định mức và quy định hiện hành

Đó là yêu cầu mà Công văn 2822/UBND-TH - do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ký ban hành - vừa đặt ra đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc mua sắm tài sản công.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho các cơ quan, đơn vị đã có dự toán được mua sắm tài sản từ nguồn ngân sách Nhà nước năm 2012 và nguồn ngân sách Nhà nước từ năm 2011 chuyển sang năm 2012.

Việc mua sắm tài sản công phải đúng định mức và quy định hiện hành. Ảnh: Internet
Việc mua sắm tài sản công phải đúng định mức và quy định hiện hành. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, việc mua sắm này phải đảm bảo 3 yều cầu: kinh phí nằm trong phạm vi dự toán ngân sách Nhà nước được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao; phải theo đúng tiêu chuẩn định mức và chế độ hiện hành; thực hiện đúng thẩm quyền về phân cấp tài sản, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật và đảm bảo tiết kiệm, có hiệu quả.

Kho bạc Nhà nước tỉnh có nhiệm vụ chỉ đạo các kho bạc huyện, thành phố, thị xã thực hiện việc kiểm soát chi theo đúng hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Cơ sở để UBND tỉnh Hà Tĩnh thực hiện chủ trương này là các văn bản 6932/BTC-QLCS ngày 23/5/2012, văn bản số 8473/BTC-QLCS ngày 22/6/2012 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn mua sắm tài sản từ nguồn ngân sách Nhà nước, cũng như đề xuất của Sở Tài chính tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast