“Cú đúp” giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 của thành phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Dẫn đầu toàn tỉnh ở phần thi đồng đội với 7/8 đội tham gia đạt giải (trong đó có 5 giải nhất), phần thi cá nhân có số lượng 21 giải nhất (cao nhất từ trước tới nay), giáo dục thành phố Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định thương hiệu dẫn đầu về chất lượng mũi nhọn ở Hà Tĩnh.

Cú đúp giải nhất

Khép lại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9, các thầy cô giáo và học sinh ở thành phố Hà Tĩnh đón một mùa xuân sớm.

“Cú đúp” giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 của thành phố Hà Tĩnh

Nỗ lực dạy, học của giáo viên, học sinh đã mang về "mùa vàng bội thu" sau những kỳ thi học sinh giỏi (Ảnh: Giờ học ở Trường THCS Lê văn Thiêm).

Niềm vui vỡ òa khi nỗ lực, miệt mài của toàn ngành đã được đền đáp bằng thành tích đáng ghi nhận. Phần thi cá nhân, toàn thành phố có 95/111 thí sinh đoạt giải (chiếm tỷ lệ 85,6%, trong khi tỷ lệ bình quân toàn tỉnh là 67,73%) với 21 giải nhất, 35 giải nhì, 30 giải ba và 9 giải khuyến khích. Đây cũng là năm thành phố Hà Tĩnh có nhiều học sinh đạt giải nhất từ trước tới nay.

Trong thành tích chung ấy, Trường THCS Lê Văn Thiêm vẫn giữ vững vị trí “chủ lực” với 58 học sinh đạt giải, trong đó có 17 giải nhất. Và đội tuyển Toán đã xuất sắc giành vị trí dẫn đầu với 13/15 em đoạt giải, đây cũng là đội có số lượng giải nhất nhiều nhất với 4/8 giải nhất toàn tỉnh.

“Cú đúp” giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 của thành phố Hà Tĩnh

Đội tuyển Toán ghi dấu với 13/15 em đoạt giải, trong đó có 4 giải nhất

Cô Đoàn Thị Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm cho biết: “Thành tích này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực tự học, tương tác nhóm của học sinh và sự tận tâm tận tụy trong quá trình đổi mới phương pháp dạy học, ôn tập của đội ngũ giáo viên dạn dày kinh nghiệm”.

Điều đáng ghi nhận, trong số thành viên của đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 của thành phố năm nay có sự xuất hiện của 8 gương mặt học sinh lớp 8. Không phụ niềm mong mỏi, kỳ vọng của các thầy cô, ngay trong lần thử thách đầu tiên, cả 8 em đều đạt giải.

“Cú đúp” giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 của thành phố Hà Tĩnh

Phạm Tuấn Dũng, học sinh lớp 8.2 Trường THCS Lê Văn Thiêm giành giải ba môn tiếng Anh

Em Phạm Tuấn Dũng, lớp 8.2 Trường THCS Lê văn Thiêm, giải ba môn tiếng Anh cho biết: “Tham gia kỳ thi em cũng rất hồi hộp và áp lực, nhưng được sự bồi dưỡng của các thầy cô, sự giúp đỡ của các anh chị lớp 9 và kiến thức của bản thân, em đã giành được giải 3 tại kỳ thi.

Dẫu có chút tiếc nuối nhưng đây cũng là một sự trải nghiệm quý giá, là sân chơi kiến thức để em trưởng thành hơn, cố gắng hơn trong việc nuôi dưỡng niềm say mê môn học”.

“Cú đúp” giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 của thành phố Hà Tĩnh

Với sự đóng góp của Bùi Ngọc Nhi, (giải nhất môn Hóa học - phần thi cá nhân) với nhiệm vụ viết báo cáo thực hành đã góp phần cùng các bạn giành giải nhất đồng đội

Em Bùi Ngọc Nhi, lớp 9.1 giải nhất môn Hóa cho biết: “Phần thi đồng đội môn Hóa có 3 bài: nhận biết, tách chất và điều chế. Trong đó khó nhất là bài điều chế vì một số hóa chất sử dụng trong kỳ thi chúng em chưa từng được làm quen. Cả đội vừa phải thực hiện tách chất, vừa điều chế trong khi phần tạp chất nhiều hơn chất cần điều chế nên cũng gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng nhờ sự ăn ý, hỗ trợ và phối hợp nhịp nhàng với nhau trong các công đoạn, chúng em cũng đã thành công ngay ở phút cuối cùng để mang về giải nhất đồng đội môn Hóa học”.

Trước đó, ở phần thi đồng đội, Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh cũng đã giành vị trí dẫn đầu một cách thuyết phục với 7/8 đội tuyển đạt giải.

Sự bứt phá của các trường đại trà

“Điều đáng ghi nhận trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 năm nay ở thành phố Hà Tĩnh là sự bứt phá của các trường đại trà. Điều đó khẳng định nỗ lực của các trường trong việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi và sự năng động, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tối ưu năng lực của học sinh” - cô Lê Thị Hải Yến, chuyên viên THCS Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh cho biết.

“Cú đúp” giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 của thành phố Hà Tĩnh

Việc đổi mới phương pháp giảng dạy cũng đã giúp giáo viên, học sinh Trường THCS Đại Nài nâng cao chất lượng.

Năm nay, toàn thành phố có 7/9 trường THCS có học sinh tham gia dự thi đạt giải. Bên cạnh những trường có truyền thống về chất lượng mũi nhọn như: Nam Hà, Nguyễn Du, Thạch Linh... mùa thi năm nay cũng là cơ hội để các trường Lê Bình, Đại Nài vươn lên khẳng định mình bằng sự bứt phá ngoạn mục.

Cô Phan Thị Tâm Tư, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Bình cho biết: “Mùa thi học sinh giỏi năm nay trường đã gặt hái kết quả vàng với 11/13 học sinh dự thi đạt giải, trong đó có 3 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba. Đây cũng là động lực để chúng tôi vươn lên trong những cuộc thi quan trọng thời gian tới”.

“Cú đúp” giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 của thành phố Hà Tĩnh

Những gương mặt tham gia đội tuyển học sinh giỏi tỉnh Trường THCS Lê Bình

Một mùa thi đã khép lại bằng “cú đúp” giải nhất, qua đó khẳng định vị trí dẫn đầu của thành phố Hà Tĩnh về chất lượng mũi nhọn. Đây cũng là món quà đầu năm mới đầy ý nghĩa, ghi dấu những nỗ lực vượt bậc của các trường trong hành trình đổi mới phương pháp nhằm phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất học sinh.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast