Thái Lan ra lệnh thắt chặt an ninh trên toàn Bangkok

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, tối 3/11, nhà chức trách Thái Lan đã ra lệnh thắt chặt an ninh trên toàn thủ đô Bangkok sau khi có thông tin cảnh báo về khả năng xảy ra các vụ tấn công bằng bom xe tại địa phương này.

thai lan ra lenh that chat an ninh tren toan bangkok

Binh sỹ Thái Lan điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom ở Bacho, Narathiwat ngày 3/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuy nhiên, giới chức Thái Lan cũng khẳng định, khả năng xảy ra tấn công phần lớn liên quan nhiều đến các nhóm cực đoan ở miền Nam nước này không phải do mạng lưới khủng bố nước ngoài.

Trước đó, ngày 2/11, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản cho thấy giới chức Bangkok đã chỉ thị cho các lực lượng an ninh tăng cường cảnh giác và tìm kiếm tung tích của 2 chiếc ô tô mang biển kiểm soát Vùng đô thị Bangkok và tỉnh Yala được cho là có thể được dùng để đánh bom.

Giám đốc Cục Điều tra Trung ương Thái Lan (CIB) Thitirat Nongpharpitak cho biết, CIB đã tăng cường an ninh trên khắp Bangkok sau khi có cảnh báo trên.

Ông cũng chỉ đạo Cục Trấn áp Tội phạm (CSD) phối hợp với Cảnh sát Đô thành (MPB) giám sát hoạt động của các đối tượng có dấu hiệu đáng ngờ.

CIB cũng đã liên lạc với Cơ quan tình báo Mossad của Israel và khẳng định rằng "không có bất cứ thông tin nào về hoạt động của các phần tử khủng bố quốc tế tại Thái Lan."

Trong khi đó, Tư lệnh Cảnh sát Đô thành (MPB) Sanit Mahathavorn trấn an người dân rằng các biện pháp an ninh đã được tăng cường.

Theo MPB, trong những ngày qua, cảnh sát đặc nhiệm đã tiến hành các cuộc khám xét tại nhiều khu vực có nguy cơ xảy ra các vụ tấn công cũng như những khu vực có nhiều người Hồi giáo đến từ miền Nam sinh sống.

Trước đó, trong đêm 2/11 đã xảy ra tổng cộng 19 vụ tấn công liên tiếp ở miền Nam Thái Lan, làm 3 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Các vụ tấn công xảy ra vào đúng thời điểm phái đoàn của Ban Chỉ đạo giải quyết vấn đề miền Nam do Thứ trường Quốc phòng, Đại tướng Udomdej Sitabutr dẫn đầu đến đây công tác./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast