Bí thư chi bộ mẫn cán ở xã vùng biên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Được “dân tin, Đảng cử”, nhiều năm nay, ông Nguyễn Nhật Tiến (SN 1951, ở thôn Công Thương, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) luôn cần mẫn với vai trò vừa là Bí thư chi bộ lại vừa là Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn.

Bí thư chi bộ mẫn cán ở xã vùng biên Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Nhật Tiến (bìa trái) trò chuyện, chia sẻ tâm tư nguyện vọng với đảng viên trong chi bộ

Đã hơn 6 năm gắn bó với nghiệp “vác tù và hàng tổng”, nhưng chưa một lần ông Tiến lên tiếng kêu than công việc khó khăn, vất vả. Bởi với ông, “không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”. Gánh trên mình hai trọng trách nhưng ở vị trí nào ông cũng làm tròn nhiệm vụ, trở thành người có uy tín trong thôn, trong xã.

Ông Tiến tâm sự: “Nếu mình không tạo được niềm tin cho người dân, không làm gương, nêu gương thì sẽ không thể nào lãnh đạo, chỉ đạo người khác được. Với chức danh đảm nhiệm, tôi hiểu mình phải vừa tập hợp, đoàn kết được khối thống nhất trong nhân dân, vừa tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng chính sách, chủ trương, pháp luật, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên, nhân dân thực hiện nhiệm vụ kinh tế - chính trị - xã hội địa phương”.

Bí thư chi bộ mẫn cán ở xã vùng biên Hà Tĩnh

Làm gương trong phong trào nhà sạch - vườn đẹp, ông Tiến tự tay chăm sóc vườn cây trước cổng nhà

Để vận động người dân hưởng ứng phong trào nhà sạch - vườn đẹp gắn với xây dựng “5 không 3 sạch”, chính gia đình ông Tiến đi đầu, trước hết là xây dựng bồn hoa cây cảnh trước cổng, sắp xếp các đồ dùng, vật dụng trong nhà, rồi chăm sóc, nuôi dạy con cháu nề nếp. Bản thân ông còn đến tận từng hộ dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và cùng với người dân trồng từng cây hoa, sẻ phát từng vườn tạp.

Bí thư chi bộ mẫn cán ở xã vùng biên Hà Tĩnh

Với sự khuyến khích, động viên của ông Tiến, nhiều đảng viên trong chi bộ đã làm gương trong các phong trào. (Trong ảnh: Đảng viên Nguyễn Tự Lực tích cực xây dựng vườn mẫu)

Cuối năm 2018, cổng chào thôn Công Thương khánh thành trở thành điểm nhấn cũng là niềm tự hào của bà con trong toàn thôn. Ông Đinh Khắc Duyên, đảng viên Chi bộ thôn Công Thương cho biết: Mọi việc từ xây dựng cổng, trang trí, lên cờ, khẩu hiệu... cho cổng chào đều là đóng góp ngày công, tiền của bà con nhân dân trong toàn thôn. Đặc biệt là công lớn của Bí thư Chi bộ Nguyễn Nhật Tiến.

Ông Tiến đã lên ý tưởng, họp bàn trước chi bộ, trước thôn để xin ý kiến người dân. Rồi cũng chính ông là người vận động các cán bộ, đảng viên, người dân trong thôn đóng góp công của xây dựng. Cổng chào thôn Công Thương trở thành cổng chào thôn đẹp nhất nhì huyện, khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ, bà con chúng tôi rất vui.

Bí thư chi bộ mẫn cán ở xã vùng biên Hà Tĩnh

Cổng chào thôn Công Thương - điểm nhấn của thôn...

Cũng trong năm 2018, thôn Công Thương hoàn thành xây dựng tuyến đường trung tâm thôn rộng rãi, thông thoáng với chiều dài 200m, chiều rộng 6m; hai bên đường còn được điểm tô bởi những cây hoa đủ sắc màu. Được sự hỗ trợ xi măng từ chính quyền, số vật liệu xây dựng còn lại như cát, sỏi và ngày công đổ bê tông đều được nhân dân trong thôn đồng lòng góp tiền, góp sức. Sự đồng lòng, khối đoàn kết đó có vai trò không nhỏ của người Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Nguyễn Nhật Tiến.

Hiện nay, thôn Công Thương có 135 hộ, hơn 400 nhân khẩu, trong đó có 25 đảng viên. Thu nhập bình quân đầu người 60 triệu đồng/năm; hộ nghèo giảm từ 7 hộ nay chỉ còn 2 hộ; hơn 85% gia đình trong thôn đạt tỷ lệ gia đình văn hóa, gia đình thể thao...

Bí thư chi bộ mẫn cán ở xã vùng biên Hà Tĩnh

Con đường trung tâm thôn được hoàn thành trong năm 2018 có sự chung sức đồng lòng của bà con trong toàn thôn

“Tôi vẫn luôn tâm niệm “Phong trào quần chúng tốt hay không là ở người cán bộ”, vì vậy, mỗi người cán bộ, đảng viên càng phải gương mẫu, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy. Nêu gương phải từ chính hành động, ý thức của bản thân, gia đình đến các phong trào chung của xã hội. Đồng thời, phải sâu sát, minh bạch trong mọi việc; phát huy dân chủ, để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” - ông Tiến bộc bạch.

Chủ tịch UBMTTQ xã Sơn Kim 1 Nguyễn Thị Hằng Ngoan cho biết: Ông Nguyễn Nhật Tiến gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, rất có uy tín trong nhân dân, có tiếng nói với quần chúng. Đây là cá nhân duy nhất của xã và là 1 trong 4 đại biểu của Hà Tĩnh được vinh danh tại hội nghị toàn quốc biểu dương “Người có uy tín, tiêu biểu trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia” năm 2018.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast