Mất Aguero, Man City sẽ đá derby Manchester với đội hình nào?

Sergio Aguero đã chính thức bị cấm thi đấu 3 trận sau pha đánh nguội với Winston Reid của West Ham. Vậy, Pep Guardiola có những phương án nào để có thể thay thế tiền đạo người Argentina trong trận derby Manchester đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình?

mat aguero man city se da derby manchester voi doi hinh nao

4-1-4-1 với Kelechi Iheanacho

mat aguero man city se da derby manchester voi doi hinh nao

Guardiola đã khẳng định Iheanacho sẽ có một vai trò lớn trong đội hình của ông ở mùa giải này. Tiền đạo người Nigeria đã có bước đột phá lớn vào đội 1 dưới thời Pellegrini. Dường như, anh đã sẵn sàng để thay thế vị trí mà Aguero sẽ để lại trong 3 trận trước mắt. “Cậu ấy luôn sẵn sàng. Sergio không thể ra sân cả mùa giải và Kelechi sẽ tận dụng mọi cơ hội mình có”, Pep Guardiola nói sau trận đấu với Stoke City tháng trước.

Nolito cũng có thể là giải pháp

mat aguero man city se da derby manchester voi doi hinh nao

Tiền đạo người TBN đã được trao số áo 9, chứng tỏ niềm tin của Pep Guardiola dành cho Nolito là không ít. Ở tuổi 29 và phải thi đấu ở một môi trường mới như Premier League, Nolito vẫn đang làm tốt nhờ sự cần cù và khả năng chạy chỗ thông minh của mình. Không có gì quá khó hiểu nếu Pep quyết định sử dụng Nolito như một "số 9 ảo" để thay thế cho tiền đạo người Argentina. Sterling hoặc Sane sẽ chơi bên trái, trám vào vị trí mà Nolito để lại.

Sử dụng David Silva chơi cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1

mat aguero man city se da derby manchester voi doi hinh nao

Pep luôn ưa thích sử dụng một “số 9 ảo” chơi cao nhất trên hàng công, và trong đội hình mà Pellegrini để lại, có một người vẫn luôn sẵn sàng để đáp ứng. David Silva từ trước ngày Pep đến là một hạt nhân quan trọng của ĐT TBN và cũng là cầu thủ có lối chơi thông minh nhất ở đội hình City thời điểm hiện tại. Silva có kỹ thuật và sự khôn khéo trong từng bước di chuyển, thích hợp để chơi ở vị trí này. Cựu tiền vệ của Valencia cũng không lạ với việc phải đá tiền đạo. Anh đã từng được “thử lửa” ở vị trí này nhiều lần, dưới thời HLV Del Bosque ở ĐT TBN.

Nếu Pep muốn một hệ thống có nhiều hơn những khoảng trống ở phía sau lưng tiền đạo, ông nên thử với Silva. Kevin De Bruyne sẽ là người trực tiếp hưởng lợi từ điều này. Sterling, Sane hoặc Navas sẽ được sử dụng bên phải để có thêm tốc độ trong việc tiếp cận khung thành De Gea.

Raheem Sterling cũng quá quen với việc đá tiền đạo ở Liverpool

mat aguero man city se da derby manchester voi doi hinh nao

Bản hợp đồng 49 triệu bảng từ Liverpool chưa bao giờ lạ lẫm với việc phải đá tiền đạo. Mùa giải bùng nổ 2014/15 của Sterling ở Liverpool và khiến Man City “phá két” để đem anh về, Sterling gần như đá tiền đạo cả mùa, khi Sturridge gặp chấn thương còn Balotelli chỉ là một nỗi thất vọng.

Đến City và được Pellegrini đưa trở về đá cánh, giờ đây, Sterling có thể sẽ hưởng lợi khi Aguero bị cấm thi đấu. Anh hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí ưa thích của mình.

Theo Hoàng Long/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast