Giới thiệu giải pháp sạc qua cổng USB tại Việt Nam

Cổng USB không chỉ dùng để truyền dữ liệu mà sẽ được dùng để sạc thiết bị điện tử, công nghệ vừa được công ty Rohm Semiconductor (Nhật Bản) giới thiệu tại Việt Nam.

Giới thiệu giải pháp sạc qua cổng USB tại Việt Nam ảnh 1
Mô phỏng công nghệ sạc qua cổng USB, trong đó số 19,8 (màu xanh trắng) sẽ thay đổi tượng trưng cho mỗi thiết bị điện tử cần một nguồn cấp điện khác nhau, thiết bị sạc của Rohm 9số 19,8 màu đỏ) sẽ thay đổi theo cho phù hợp.

Rohm Semiconductor, công ty bán dẫn Nhật Bản nằm trong top 20 công ty có lượng bán hàng dẫn đầu thế giới năm 2011, vừa tổ chức hội thảo tại Việt Nam giới thiệu công nghệ giúp sạc thiết bị điện tử qua cổng USB.

Rohm giới thiệu về một cục sạc có thể sạc được cho hầu hết mọi thiết bị điện tử có cổng USB, gọi là USBPD (USB Power Delivery – USB truyền tải điện), nhưng công nghệ này mới dừng ở thử nghiệm, chưa có thiết bị tung ra thị trường.

Đại diện Rohm chia sẻ rằng, công nghệ hãng sở hữu giúp chế tạo thiết bị sạc cho mọi thiết bị qua cổng USB. Cục sạc của Rohm sẽ có vi xử lý bên trong, giúp “giao tiếp” với các thiết bị điện tử để biết cường độ dòng điện và hiệu điện thế chính xác mà thiết bị điện tử này cần, từ đó cung cấp nguồn điện sạc thích hợp cho thiết bị. Với cách hoạt động này, Rohm cho rằng một cục sạc của họ có thể sạc cho mọi thiết bị có cổng USB cần nguồn năng lượng dưới 100W (là mức tối đa có thể truyền qua USB).

Đại diện công ty cho biết, để cục sạc làm được việc này thì thiết bị cần sạc (như laptop, TV, điện thoại…) phải có một vi xử lý để “giao tiếp” với vi xử lý của cục sạc Rohm như đã nói. Khi được hỏi vì sao các hãng lại phải trang bị vi xử lý giao tiếp như vậy (gây tốn chi phí), đại diện Rohm cho rằng cổng USB sẽ rất phổ biến và việc sạc tiện lợi này có thể tạo xu hướng khiến các hãng điện tử sẽ tham gia trang bị vi xử lý giao tiếp cho sản phẩm của họ.

Đại diện Rohm dẫn chứng cổng USB type C mà Apple vừa trang bị cho chiếc Macbook 12 inch mới nhất của hãng. Đây là cổng duy nhất được trang bị trên chiếc laptop tiên tiến, vừa là cổng sạc vừa là cổng truyền dữ liệu.

Đại diện Rohm cho rằng cổng USB nói chung đã, sẽ được trang bị trên nhiều sản phẩm và công nghệ sạc qua cổng USB của Rohm sẽ giúp người sử dụng tiện lợi hơn vì chỉ cần một cục sạc cho mọi thiết bị. Công nghệ của Rohm sẽ giúp bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, phát triển xã hội, đại diện Rohm phát biểu.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast