Phân khúc SUV cỡ nhỏ - Hyundai Kona, Ford EcoSport ồ ạt giảm giá

Không phải Hyundai Kona mà Ford EcoSport mới là xe có mức giảm lớn nhất, lên tới 60 triệu đồng cho các phiên bản thấp cấp.

Phân khúc xe SUV đô thị cuối năm nhộn nhịp khi nhiều hãng xe liên tục có đợt giảm giá mạnh tay. Sau sự có mặt của Honda HR-V năm 2018, phân khúc xe SUV đô thị không có mẫu xe mới nào. Từ đầu năm đến nay, Hyundai Kona luôn đứng đầu doanh số.

Theo TC Motor, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Hyundai Kona được giảm giá 40 triệu đồng. Thực tế, nhiều đại lý đều chỉ giảm 20 triệu đồng.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ - Hyundai Kona, Ford EcoSport ồ ạt giảm giá

Lắp ráp như Ford EcoSport nhưng Hyundai Kona có giá bán cao hơn.

“Ngày hôm nay có rất nhiều khách hàng tới hỏi xe Kona khi đọc được thông tin giảm giá 40 triệu đồng nhưng thực chất, xe chỉ giảm 20 triệu đồng mỗi phiên bản”, một nhân viên bán hàng của đại lý Hyundai tại Hà Nội cho biết.

Theo công bố, Kona có 3 phiên bản với giá khởi điểm 615 triệu đồng. Bản cao nhất 1.6 Turbo có giá bán 725 triệu đồng. Sau khi giảm giá, phiên bản thấp nhất có giá 595 triệu đồng.

Phiên bản tầm trung 2.0 Đặc biệt mới là mẫu được nhiều khách hàng lựa chọn. Xe có trang bị đủ dùng, giá không quá cao.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ - Hyundai Kona, Ford EcoSport ồ ạt giảm giá

Kona bản 2.0 Đặc biệt được nhiều người ưa chuộng.

Đối thủ của Hyundai Kona trong cuộc đua doanh số là Ford EcoSport. Từ đầu năm 2019 tới nay, mẫu xe lắp ráp này luôn đứng sau Kona trong cuộc đua doanh số và là xe có mức giảm giá mạnh nhất.

Các tháng trước, EcoSport được giảm giá cao nhất là 60-70 triệu đồng. Đông (25 tuổi), nhân viên bán hàng của Ford cho biết, tháng 12, Ford EcoSport các phiên bản cao cấp Titanium 1.0, 1.5 có mức giảm ít hơn các tháng trước.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ - Hyundai Kona, Ford EcoSport ồ ạt giảm giá

EcoSport phiên bản facelift cải tiến khá nhiều về thiết kế nội, ngoại thất.

Cụ thể, phiên bản cao cấp 1.0 và 1.5 Titanium chỉ được giảm 25-30 triệu đồng. Trong khi các bản thấp cấp hơn, trang bị xe không đầy đủ thì giảm 50-60 triệu đồng.

“Chủ yếu tập trung vào bản thấp như Trend, Ambiente có mức giá thấp 500-600 triệu đồng”, Đông nói. EcoSport là xe duy nhất trong phân khúc có bản tiêu chuẩn dùng hộp số sàn.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ - Hyundai Kona, Ford EcoSport ồ ạt giảm giá

Honda HR-V có giá bán cao nhất phân khúc.

Không giảm giá ồ ạt như Ford EcoSport, Honda HR-V tặng các gói phụ kiện cho khách hàng. Các gói phụ kiện này trị giá 25-27 triệu đồng tuỳ theo phiên bản xe mà khách hàng mua.

HR-V được nhập khẩu, trong khi Ford EcoSport và Hyundai Kona được lắp ráp trong nước. Mức giá bán vì thế cũng không dễ tiếp cận với số đông khách hàng. Khác với Kona hay EcoSport, HR-V không có động cơ tăng áp mà dùng động cơ thường 1.8L.

Sau năm 2019 có phần im ắng, sang năm 2020, phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ được dự báo sẽ sôi động hơn khi nhiều khả năng có thêm các mẫu xe mới. Có thể Mitsubishi Eclipse Cross hoặc Toyota C-HR sẽ được ra mắt trong năm tới.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast