TP. Hà Tĩnh tiếp tục xây dựng DQTV hùng hậu sẵn sàng chiến đấu

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/9, Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ huấn luyện 5 năm (2011 – 2015), xây dựng phương hướng, nhiệm vụ huấn luyện 5 năm tiếp theo (2016 – 2020).

Trong 5 năm qua, cùng với những nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ, chỉ huy trong toàn đơn vị, Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh còn thường xuyên nhận được sự chỉ đạo, lãnh đạo, quan tâm sâu sát, kịp thời Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương nên việc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu đạt được kết quả tốt. Các nội dung như: kế hoạch huấn luyện, tiến trình biểu, giáo án, thao trường, bãi tập, mô hình học cụ... được chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong huấn luyện.

TP. Hà Tĩnh tiếp tục xây dựng DQTV hùng hậu sẵn sàng chiến đấu ảnh 1

Đại tá Lê Thanh Phác – Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh trao giấy khen cho các tập thể điển hình hình tiên tiến trong 5 qua

Trong quá trình thực hiện, các nội dung huấn luyện đã bám sát đặc điểm tình hình trên địa bàn và các nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương để sẵn sàng, chủ động ứng phó với mọi tình huống. Xuyên suốt quá trình huấn luyện chiến đấu, diễn tập của lực lượng cán bộ quân sự, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân tự vệ, dự bị động viên luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, phương tiện và các loại trang thiết bị khác.

TP. Hà Tĩnh tiếp tục xây dựng DQTV hùng hậu sẵn sàng chiến đấu ảnh 2

Lực lượng dân quân tự vệ TP. Hà Tĩnh trình diễn mô hình vũ khí tự tạo trong hội thao

Công tác huấn luyện cán bộ quân sự đã được quan tâm đúng mức, công tác huấn luyện chuyên ngành hậu cần được thực hiện thường xuyên và chặt chẽ, các mệnh lệnh và chỉ thị chiến đấu được quán triệt nghiêm túc. Công tác huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ được thực hiện đúng quy định, đảm bảo về chương trình, nội dung, thời gian và đạt kết quả cao. Ngoài ra, công tác tổ chức huấn luyện cho lực lượng dự bị động viên cũng đã được triển khai thực hiện tốt.

Bên cạnh đó, Ban CHQS thành phố cũng đã làm tốt công tác tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố Hà Tĩnh trong việc kiện toàn Hội đồng Giáo dục quốc phòng đúng thành phần, đủ số lượng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Việc chuẩn bị, phục vụ và triển khai diễn tập được đánh giá cao, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, chiến sỹ, cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

TP. Hà Tĩnh tiếp tục xây dựng DQTV hùng hậu sẵn sàng chiến đấu ảnh 3

Lực lượng dân quân tự vệ biểu diễn võ thuật trước hội thao

Trong 5 năm tới, Ban CHQS thành phố Hà Tĩnh tiếp tục tập trung huấn luyện cho cán bộ, chiến sỹ theo hướng cơ bản, thiết thực, chất lượng, sát với thực tiễn, thao tác giỏi đối với các loại vũ khí được biên chế, xây dựng lực lượng thường trực theo hướng chính quy, tinh nhuệ, lực lượng dân quân tự vệ hùng hậu và sẵn sàng chiến đấu cao; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các chỉ thị, nghị quyết về nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu giai đoạn 2016 – 2020; tập trung xây dựng môi trường cảnh quan, văn minh đơn vị, lễ tiết tác phong quân nhân, chuẩn bị lực lượng và phương tiện để sẵn sàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast