MS2215: Bố chấn thương sọ não, 4 mẹ con chưa biết ra sao ngày mai!

(Baohatinh.vn) - Anh Võ Tá Hiệp (SN 1976, thôn Minh Yên, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) bị chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, xương hộp sọ phải tách ra để nuôi ở bệnh viện. Dang dở bao ước mơ, hoài bão, vợ chồng anh đang ngày ngày vật lộn với bệnh tật và nỗi lo cơm áo gạo tiền...

“Mấy hôm trở trời, anh nằm mê man. Hôm qua đến hẹn lên bệnh viện để thay ống nội khí quản nhưng anh mệt quá nên chị chưa đưa anh đi được. Mấy ngày nay anh ho rồi yếu hơn, chị cũng xuống tinh thần lắm em à” – chị Nguyễn Thị Xanh (SN 1984) – vợ anh Hiệp buồn bã.

MS2215: Bố chấn thương sọ não, 4 mẹ con chưa biết ra sao ngày mai!

17 tháng anh Hiệp gặp nạn là chừng ấy thời gian chị Xanh nghỉ hết công việc để chăm chồng.

Anh chị đến với nhau đã 17 năm, có với nhau 3 mặt con, đứa lớn đang học lớp 12, một đứa học lớp 4 và đứa út học lớp 2.

Trước khi anh gặp nạn, gia đình dù không khá giả nhưng cũng bình yên vui sống. Anh ở nhà chăm con và đi phụ hồ, chị vào TP Hồ Chí Minh làm giúp việc theo giờ. Căn nhà tươm tất hiện nay cả gia đình đang ở là mồ hôi, nước mắt của anh chị suốt hàng chục năm.

MS2215: Bố chấn thương sọ não, 4 mẹ con chưa biết ra sao ngày mai!

Anh nằm bất động, mất ý thức, sự sống cứ thế lay lắt qua ngày.

Bình yên không ở lâu trong ngôi nhà vừa mới sửa sang của anh chị khi tháng 5/2021, anh Hiệp bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về. Anh đi xe đạp điện, tự ngã, đập đầu vào nền đường trong đêm tối. Lúc nhận tin anh gặp nạn, chị Xanh đang làm việc ở xa đã tức tốc về với chồng.

Anh bị chấn thương sọ não, xương hộp sọ phải tách ra để nuôi riêng ở bệnh viện, mất ý thức, sự sống cứ thế lay lắt qua ngày. Thời gian đầu, anh liên tục phải điều trị tích cực ở các bệnh viện từ Hà Nội – Hà Tĩnh – Huế. Bao nhiêu vốn liếng, ủng hộ của bà con và vay mượn, chị Xanh đổ hết vào để chạy chữa cho chồng.

Biết cơ hội phục hồi của anh rất mong manh nhưng chị và các con vẫn không ngừng hi vọng. Chị nói, còn bố là còn tất cả, chị và các cháu nhìn vào đó để vững vàng hơn. Anh nằm đó ngày một ốm yếu, tay chân teo tóp, việc vệ sinh, tắm rửa đều nhờ ở chị và con.

MS2215: Bố chấn thương sọ não, 4 mẹ con chưa biết ra sao ngày mai!

Chị Xanh vẫn chưa nghĩ được những ngày sắp tới chị và các con sẽ phải sắp xếp lại cuộc sống như thế nào.

Mỗi ngày anh ăn 6 bữa bằng bơm xilanh. Gạt ngang dòng nước mắt, chị Xanh trải lòng: “Có đợt anh vẫn cảm nhận được, chị đút cháo bằng thìa nếu không muốn ăn thì anh ngậm miệng lại nhưng nay thì anh không nuốt được nữa. Chị cho anh ăn theo cảm giác của mình, anh không biết đói, biết no, thương đứt ruột em à!”.

Hơn 17 tháng chăm chồng cũng là ngần ấy thời gian chị nghỉ việc, thu nhập không còn nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Trong lúc nguy nan nhất, gia đình anh Hiệp cũng đã nhận được sự chia sẻ của anh em, bạn bè. Đến bây giờ, chị Xanh vẫn chưa nghĩ được những ngày sắp tới chị và các con sẽ phải sắp xếp lại cuộc sống như thế nào.

Ông Nguyễn Ngọc Hóa – Bí thư Chi bộ thôn Minh Yên (xã Thạch Hạ - TP Hà Tĩnh) cho biết: "Hoàn cảnh của gia đình anh Hiệp, chị Xanh vô cùng bi đát, chính quyền, đoàn thể đã và đang vận động tối đa mọi sự hỗ trợ. Mong rằng qua Báo Hà Tĩnh, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng chung tay, san sẻ tình thương mỗi người một ít hỗ trợ gia đình vơi bớt khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Xanh xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Xanh

Địa chỉ: thôn Minh Yên - xã Thạch Hạ - TP Hà Tĩnh - Hà Tĩnh. Số điện thoại: 0984108136.

Số tài khoản: 1603205357352, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank)

2. Hoặc Báo Hà Tĩnh

Địa chỉ: Số 223 Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS2215 - Nguyễn Thị Xanh"

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast