Vũ Quang: Hàng trăm vườn mẫu cho thu nhập gấp 5 lần trồng lúa

(Baohatinh.vn) - Cùng với xây dựng vườn mẫu, phong trào xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu ở huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang được triển khai sâu rộng, góp phần đáng kể thay đổi diện mạo nông thôn và đời sống người dân.

vu quang hang tram vuon mau cho thu nhap gap 5 lan trong lua

Từ khi thực hiện chủ trương xây dựng vườn mẫu, gia đình anh Lê Viết Toàn (thôn Hương Phố) đã mạnh dạn cải tạo, xóa bỏ các loại cây tạp để đầu tư trồng cam và các loại cây có giá trị kinh tế cao. Hiện nay, khu vườn mẫu rộng gần 2 ha đã cho thu nhập trên 150 triệu đồng và ngày càng tăng lên.

Đến nay, Vũ Quang đã có 7/11 xã đạt chuẩn NTM, 7/79 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu, 46 thôn hoàn thành trên 50% khối lượng công việc để xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Cùng với đó, toàn huyện đã có 80 vườn mẫu đạt chuẩn cấp tỉnh, trên 500 vườn mẫu đạt cấp xã, hàng chục khu dân cư đã trở thành vùng quê trù phú...

Một trong những khu dân cư nổi bật nhất trong phong trào này là thôn 8, xã Đức Bồng. Những năm gần đây, người dân thôn 8 đã chú trọng phát huy lợi thế vườn đồi, mạnh dạn xóa bỏ vườn tạp, trồng cây ăn quả, phát triển chăn nuôi. Nhờ vậy, đến nay, có đến 90% trong tổng số 136 hộ phát triển kinh tế theo hướng trang trại, gia trại. Số lượng vườn mẫu cho thu nhập cao ngày một nhiều, trong đó có nhiều hộ đạt trên 200 triệu đồng/năm.

vu quang hang tram vuon mau cho thu nhap gap 5 lan trong lua
vu quang hang tram vuon mau cho thu nhap gap 5 lan trong lua

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast