Nhiếp ảnh gia Hà Tĩnh dành toàn bộ tiền thắng giải ảnh quốc tế chống dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Sau khi được trao giải Nhất cuộc thi ảnh của Agora, nhiếp ảnh gia quê Hà Tĩnh Trần Tuấn Việt đã dành toàn bộ giải thưởng 1.000 USD (trên 23 triệu đồng) ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia Hà Tĩnh dành toàn bộ tiền thắng giải ảnh quốc tế chống dịch Covid-19

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt. (Ảnh: FBNV)

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi ảnh xoay quanh chủ đề Niềm vui (#Fun2020) do ứng dụng chia sẻ ảnh Agora khởi xướng từ ngày 6/3 đã tìm ra người chiến thắng, đó chính là tác phẩm “Niềm vui tuổi thơ” chụp những đứa trẻ đùa vui với những chiếc lốp xe cũ lăn trên triền cát của nhiếp ảnh gia quê gốc Đức Thọ, Hà Tĩnh Trần Tuấn Việt.

Nhiếp ảnh gia Hà Tĩnh dành toàn bộ tiền thắng giải ảnh quốc tế chống dịch Covid-19

Vượt qua hơn 9.000 bức ảnh được gửi về từ khắp nơi trên thế giới, tác phẩm “Niềm vui tuổi thơ” của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt đã giành giải nhất cuộc thi #Fun2020 của Agora. (Ảnh: FBNV)

Người sáng lập ra ứng dụng Agora - ông Octavi Royo nhận xét: “Trong những bức ảnh xuất sắc nhất của cuộc thi năm nay, chúng ta có thể thấy được mỗi nền văn hóa có cách truyền tải niềm vui khác nhau. Nhưng cùng một thời điểm, chúng ta lại phát hiện ra trong cùng những nền văn hóa ấy một hành động mang tính phổ quát toàn cầu mà con người nơi đâu cũng có: nụ cười”.

Chia sẻ với Báo Hà Tĩnh điện tử sau khi giành được giải thưởng, anh Trần Tuấn Việt bày tỏ: “Rất vui vì được mọi người hỗ trợ, chung tay đem về giải thưởng để góp thêm chút ít vào công việc từ thiện”.

Nhiếp ảnh gia cho biết, anh chụp bức ảnh “Niềm vui tuổi thơ” trong một lần đến Mũi Né, Bình Thuận năm 2016. “Qua bức ảnh, tôi muốn chia sẻ khoảnh khắc vui đùa giản dị của lũ trẻ. Ở những miền quê, lũ trẻ chỉ cần những đồ chơi đơn giản là đủ tạo niềm vui. Khác xa trẻ con ở thành phố, vốn chỉ quen với những đồ chơi đắt đỏ hoặc các trò chơi trên mạng”.

“Những niềm vui đơn giản, ngoài trời và gần gũi thiên nhiên thế này nên được khuyến khích thay vì quá sa đà vào trò chơi điện tử hay dán mắt vào màn hình điện thoại, ipad hay tivi”, anh Việt lý giải.

Tay máy Hà Tĩnh cũng chia sẻ dự định sẽ tiếp tục tham gia các cuộc thi ảnh trong tương lai để dành tiền làm từ thiện. “Tôi mong muốn những tác phẩm của mình có ý nghĩa thực sự cho cộng đồng. Ngoài giá trị về cái đẹp còn có thể dự thi, kiếm giải thưởng và dùng nó vào mục đích nhân văn cao cả”, anh Việt nói.

Trần Tuấn Việt cũng đang giữ kỷ lục tay máy người Việt có nhiều tác phẩm nhất đăng Top ảnh đẹp nhất trong ngày trên tạp chí nhiếp ảnh uy tín National Geographic.

Nhiếp ảnh gia Hà Tĩnh dành toàn bộ tiền thắng giải ảnh quốc tế chống dịch Covid-19

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast