Hỗ trợ đoàn viên nữ 312 triệu đồng dịp 20/10

(Baohatinh.vn) - Ngày 19/10, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã đến chia vui và trao tiền hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên các công đoàn cơ sở trên địa bàn.

Đoàn đã trao 30 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Hương (TDP 6, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh) - đoàn viên Công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh. Chị Hương có chồng công tác xa nhà, chưa có chỗ ở ổn định, hiện phải sống cùng gia đình bên ngoại, cuộc sống khó khăn.

Hỗ trợ đoàn viên nữ 312 triệu đồng dịp 20/10

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao số tiền hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Hương

Tại xã Phú Lộc (Can Lộc), đoàn đã trao hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình cô Lê Thị Sanh – đoàn viên Công đoàn Trường THCS Gia Hanh. Cô Sanh công tác lâu năm tại trường, chồng không có việc làm, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, cả nhà 5 người sống trong ngôi nhà chật hẹp, rách nát.

Hỗ trợ đoàn viên nữ 312 triệu đồng dịp 20/10

Sự quan tâm của công đoàn các cấp là nguồn động viên lớn để các đoàn viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống (Trong ảnh: Đoàn đến chia vui và trao hỗ cho gia đình cô Lê Thị Sanh)

Được sự quan tâm hỗ trợ, động viên của các cấp công đoàn, gia đình cô Sanh đã xây dựng ngôi nhà mới khang trang, kiên cố với diện tích hơn 70m2 đảm bảo cuộc sống, an cư lạc nghiệp.

Trước đó, tại TDP Trung Đình, phường Thạch Quý (TP. Hà Tĩnh), đoàn cũng đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ chị Nguyễn Thị Minh - hộ lý Khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh (thuộc Công đoàn ngành Y tế). Chị Minh cũng thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chồng không có việc làm.

Hỗ trợ đoàn viên nữ 312 triệu đồng dịp 20/10

Dịp 20/10 năm nay, LĐLĐ tỉnh trao 9 ngôi nhà mái ấm, 6 suất quà trị giá 312 triệu đồng cho đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn (Trong ảnh: Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Bệnh viên Đa khoa tỉnh trao hỗ trợ cho gia đình chị Nguyễn Thị Minh)

Đây là 3/9 ngôi nhà được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho các nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10. Ngoài ra, đơn vị còn trao 6 suất quà hỗ trợ đoàn viên. Tổng trị giá hỗ trợ đợt này là 312 triệu đồng.

Chủ đề Từ thiện - nhân đạo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast