Bắt tạm giam một cấp dưới của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Sau khi Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an tiếp tục khởi tố bà Trịnh Thị Minh Huế - cán bộ tập đoàn này.

Bắt tạm giam một cấp dưới của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Cơ quan điều tra khám xét trụ sở Tập đoàn FLC tối 29.3. Ảnh: Việt Dũng

Ngày 4.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đã khởi tố, bắt tạm giam bà Trịnh Thị Minh Huế - cán bộ Ban Kế toán Tập đoàn FLC về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Bà Huế được xác định đồng phạm, giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC thực hiện hành vi phạm tội.

Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn các quyết định, lệnh tố tụng theo quy định pháp luật.

Trước đó ngày 29.3, C01 đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Sau đó, cơ quan điều tra đã thực hiện việc khám xét tại trụ sở FLC, nhà riêng của ông Trịnh Văn Quyết ở Khu đô thị Mỹ Đình 2.

Theo điều tra, ông Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo nhiều người thân trong gia đình và một số người khác điều hành nhân viên Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty con sử dụng khoảng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để thực hiện việc “làm giá”.

Những cá nhân này thông đồng với nhau liên tục mua, bán chứng khoán FLC với tần suất lớn nhằm tạo ra cung cầu giả để đẩy giá lên cao.

Trịnh Văn Quyết cùng những người giúp sức đã tham gia 28/28 phiên giao dịch, số lượng đặt mua chiếm 12% và số lượng đặt bán chiếm 7% tổng khối lượng thị trường.

Hành vi tạo cung cầu giả của nhóm Trịnh Văn Quyết đã đẩy giá cổ phiếu FLC tăng hơn 64%. Sau khi giá cổ phiếu FLC được “thổi” lên cao ngất ngưởng, 175 triệu cổ phiếu đã được bán ra.

Tổng số cổ phiếu FLC nhóm của ông Quyết bán ra đã khớp lệnh là 74,8 triệu, với giá trung bình là 22.500 đồng/cổ phiếu. Toàn bộ số cổ phiếu này đã được bán “chui”, không công bố trước khi thực hiện giao dịch.

Tổng số tiền bị can Trịnh Văn Quyết thu về sau khi bán chui cổ phiếu là gần 1.700 tỉ đồng, hưởng lợi bất chính số tiền hơn 530 tỉ đồng.

Việc khởi tố ông Trịnh Văn Quyết là động thái khi Bộ Công an giao C01 tiến hành điều tra, xác minh hành vi thao túng thị trường chứng khoán, che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán xảy ra ngày 10.1, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast