Man City 1-0 M.U: Cú poker của Man xanh

Lần thứ 4 liên tiếp đối đầu Man United, Man City giành chiến thắng và trở thành CLB thứ 2 trong lịch sử Premier League đoạt cú poker trước Quỷ đỏ. Sau rất nhiều thay đổi, rốt cuộc Man United vẫn để trận derby Manchester bị nhuộm xanh.

Man City 1-0 M.U: Cú poker của Man xanh ảnh 1

Aguero lập công giúp Man City giành chiến thắng

BÀN THẮNG

Man City: Aguero (63’)

THỦ ỔN THÌ CÔNG LẠI TỒI

Giống hệt như trận đấu với Chelsea cách đây 1 tuần, Man United chọn phong thái đầy hào sảng và tự tin trong khâu nhập cuộc. Có nhiều cách lý giải khi Quỷ đỏ quyết định tấn công ngay tại sào huyệt của Man City: Sự trở lại của Wayne Rooney và sự kém cỏi đã trở thành bệnh lý của hàng thủ.

Tuy nhiên, một nghịch lý lại xuất hiện. Tuyến phòng ngự vốn xập xệ của Quỷ đỏ lại vận hành tốt trong những phút đầu. Không có chuyên gia gây họa Rafael, Valencia được sử dụng bất đắc dĩ ở vị trí hậu vệ phải, nhưng điều đó vô hình trung lại tốt cho khâu phòng ngự của Man United. Sự “ngoan ngoãn” của Valencia trong những trận đấu lớn thế này là yếu tố đặc biệt quan trọng để duy trì bình yên trước khung gỗ De Gea.

Đáng tiếc, trong ngày mà hàng thủ Quỷ đỏ có những dấu hiệu tiến bộ, thì niềm hy vọng nhen lên nhờ sự trở lại của Wayne Rooney lại trở thành nỗi thất vọng mới. Rooney được bố trí thi đấu ở vị trí cầm trịch giữa sân, kết nối giữa nhóm Fellaini-Blind và tuyến trên. Nhưng anh biến mất một cách triệt để trong phần lớn thời gian thi đấu.

Mất đi mối hàn mà Van Gaal đặt rất nhiều kỳ vọng, Man United rời rạc ở tất cả các đường lên bóng. Ở trung lộ, họ không thể chọc khe cho các tiền đạo chạy chỗ. Sang 2 biên, Di Maria cũng tương đối vô hại. Có cảm giác, Thiên thần người Argentina đang thiếu đi rất nhiều sự bùng nổ và cả dũng cảm. Anh không dám thực hiện những pha đi bóng dũi vào vòng cấm địa đối phương, tận dụng sự chậm chạp của bộ đôi trung vệ Kompany-Demichelis, mà hầu như chỉ bám biên thực hiện những quả tạt vô hại.

Sự kém cỏi đáng kinh ngạc của hàng công là tác nhân trực tiếp khiến hàng thủ Man United, dù đã khởi đầu khá vững chãi, rốt cuộc vẫn mắc nhiều sai lầm không chấp nhận được. Đầu tiên phải trách cá nhân Smalling, cầu thủ nhận 2 thẻ vàng đều không nên chút nào trong một trận đấu lớn.

Kế đó là trách cả hệ thống. Bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận phút 63 có nét gì đó khá giống với cái cách Quỷ đỏ vẫn hay thua trong thời gian qua. Tức là biên bị khoan thủng, cầu thủ đối phương thoát xuống, căng ngang khiến cho cả hàng thủ Man United bị trôi và De Gea vào lưới nhặt bóng sau một cú dứt điểm đơn giản của tiền đạo đối phương. Chiêu thức quen thuộc được các CLB sử dụng để đối phó với Quỷ đỏ tiếp tục được Man City sử dụng, và người kết liễu là Sergio Aguero. El Kun đã bỏ túi bàn thắng thứ 11 chỉ sau 12 trận Premier League gần đây.

LỰC BẤT TÒNG TÂM

Trong bối cảnh Man United thua thiệt về cả tỷ số lẫn con người, phép màu là thứ duy nhất Quỷ đỏ có thể chờ đợi – một phép màu giống như việc Ivanovic lĩnh thẻ đỏ, và rồi từ quả đá phạt, Van Persie gỡ hòa cho Man United phút 90+4 trước Chelsea cách đây 1 tuần. Đáng tiếc, đã không có cầu thủ Man City nào hào phóng tặng quà cho đối phương cả. Trong thời gian bị dẫn trước, sức ép mà Quỷ đỏ tạo ra về phía khung thành Man xanh thực tế thậm chí còn không bằng số cơ hội Man City có được trong thời gian còn lại.

Aguero dứt điểm cận thành mở tỉ số
Aguero dứt điểm cận thành mở tỉ số


Tình huống Rooney đột ngột tăng tốc bứt qua 3 hậu vệ Man City, tạo cơ hội để Di Maria gây đôi chút sóng gió trước khung thành Man xanh chỉ là phút dãy dụa trong tuyệt vọng của Quỷ đỏ. Bởi những tình huống xuất thần như vậy đến không thường xuyên, và dường như sự dũng cảm để tạo ra các tình huống bóng khác người cũng đã lặn mất trong cá tính của Quỷ đỏ.

Thua Man City 0-1, Man United thua trận derby Manchester thứ 4 liên tiếp và tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH Premier League. Còn Man xanh vẫn tiếp tục tạo ra được sức ép lên ngôi đầu của Chelsea với cách biệt 6 điểm.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Man City: Hart; Zabaleta, Kolarov, Demichelis, Kompany; Fernando, Yaya Toure, Navas, Milner (Nasri 70'); Jovetic (Dzeko 71'), Aguero (Fernandinho 84').

M.U: De Gea, Valencia, Smalling, Rojo (McNair 56'), Shaw, Blind, Fellaini, Januzaj (Carrick 43'), Rooney, Di Maria, Van Persie (Wilson 82').

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast